Sắc màu Cuộc Sống

Cô bé vô gia cư trên vỉa hè Hà Nội tự phối đồ 'cực chất' từ quần áo cũ vứt đi: 'Con muốn được đi học, sau này làm người mẫu'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Gặp người ngoài, Hoàng Anh tỏ ra khá nhút nhát. Thế nhưng, khi ai nói về thời trang thì cô bé tỏ ra vô cùng thích thú, ánh mắt rạng ngời.

Cô bé 6 tuổi với niềm đam mê phối đồ cực chất từ quần áo cũ

Mới đây, câu chuyện về cô bé 6 tuổi xinh xắn ngồi vỉa hè Hà Nội tự phối đồ từ quần áo cũ vứt đi cực chất được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Theo đó, mọi người truyền tay nhau bức ảnh của một em bé trong bộ trang phục cực bắt mắt.

Nhìn qua cách phối đồ thì ai cũng nghĩ chúng rất mắc tiền và có lẽ nhà cô bé cũng khá giả. Thế nhưng câu chuyện được chủ nhân bức ảnh này chia sẻ lại khiến nhiều người bất ngờ.

Bộ trang phục bé gái lượt lặt được phối hợp cực bắt mắt. Ản facebbook

“Câu chuyện thú vị ngày hôm nay trong lúc chạy bộ, tôi vô tình bắt gặp một bé gái ngồi cùng mẹ ở góc phố Hàng Bông gần bờ hồ. Chuyện chẳng có gì để nói nếu như tôi tập trung vào việc chạy nhưng có một thứ gì đó đã thôi thúc tôi đứng lại và trước mắt tôi là một cô bé tầm 6 tuổi với set đồ cực bắt mắt! thật sự bất ngờ vì cô bé là người vô gia cư không nhà cửa và tôi rất ấn tượng về khả năng mix đồ của bé gái từ màu sắc cho tới quần áo phụ kiện.

Khuôn mặt xinh cùng thần thái đúng chuẩn người mẫu. Ảnh facebook

Mẹ cháu bảo: “2 mẹ con không có nhà nên phải lang thang, con bé nó ước mơ làm người mẫu nên tự lượm nhặt đồ người ta vứt hoặc cho rồi tự mặc lên người đấy”. Tôi ngạc nhiên và thật sự thán phục cô bé! Thế là tôi chụp những bức hình này và nói nhỏ vào tai cô bé rằng: Chú tin sau này cháu sẽ thành công… Tôi lại chạy tiếp với những suy nghĩ bâng quơ, ngoái lại nhìn, cô bé mỉm cười nhìn theo bước chân tôi với ánh mắt đượm buồn nhưng chứa đầy hi vọng…”, anh Hữu Anh, người đăng tải thông tin chia sẻ.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Sự khéo léo và tài năng sớm bộc lộ này khiến nhiều người rất ngạc nhiên. Dù mặc trên người bộ đồ đẹp như vậy nhưng ánh mắt cô bé chất chứa nhiều nỗi buồn khiến ai cũng xót xa. Nhiều người cũng nhận ra đây chính là bé gái đang thuê trọ cùng mẹ ở trong ngõ Đỗ Thuận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tìm đến căn phòng trọ nơi cháu bé sinh sống chúng tôi vô cùng bất ngờ.

“Nhà nghèo không có quần áo, phải đi xin hoặc người ta đến cho”

Trong căn phòng rộng khoảng hơn 10m nhưng chứa đầy quần áo cũ, đồ đạc bày bừa chính là nơi “tá túc” của mẹ con cô bé. Qua tìm hiểu được biết, bé gái trên là Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi).

Ngồi cạnh mẹ và em trai chưa đầy 2 tuổi, khi thấy mọi người đến thăm, Hoàng Anh tỏ ra khá nhút nhát. Cô bé ngại tiếp xúc với người lạ. Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ Hoàng Anh) cho biết, thuê trọ ở đây được khoảng vài tháng. Người phụ nữ này quê gốc ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc nhưng rời quê đến nay đã gần 30 năm.

Căn nhà trọ nơi mẹ con chị Thanh tá túc qua ngày.

Căn phòng rộng khoảng 10m2 nhưng chứa đầy quần áo cũ, đồ vật.

Chị Thanh lần lượt sinh được 4 người con những mỗi đứa một nết. Những đứa con này đều tự tay chị chăm sóc, chúng đều không có bố. Trái với anh chị, từ nhỏ Hoàng Anh đã cực đam mê với thời trang. Cuộc sống khó khăn, sống bằng đủ thứ nghề bán hàng rong vỉa hè Hà Nội, không có điều kiện nên đến nay dù đã đến tuổi đi học nhưng cô bé vẫn chưa được đến trường.

Bộ đồ mà con gái chị mặc trên người được đưa lên mạng khiến cộng đồng xôn xao là đồ cũ, chị xin lại từ những đoàn từ thiện. “Nhà nghèo không có quần áo, phải đi xin hoặc người ta đến cho, nhìn trên ảnh thấy đẹp vậy thôi chứ đồ cũ hết. Trong phòng toàn áo quần cũ”, chị Thanh chia sẻ.

Khuôn mặt rạng ngời của bé Hoàng Anh khi nhắc về thời trang.

Những bộ đồ, giày dép Hoàng Anh được cho.

Chị cũng khá bất ngờ khi việc con gái được lên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người. “Tôi khá bất ngờ bởi mấy năm nay mẹ con chúng tôi đi bán hàng, con vẫn hay mặc như vậy mà không thấy ai để ý, nay lại tự nhiên được mọi người chú ý.

Con tôi rất mê quần áo đẹp, những lần có quần áo mới dù là đồ cũ của người ta con cũng rất thích. Nó có nói lớn lên làm người mẫu, nhưng cuộc sống khó khăn không biết có thực hiện được không”, chị Thanh chia sẻ.

Cô bé tự mặc những bộ váy cũ.

Và tự tin tạo dáng trước ống kính.

Sau một hồi tiếp xúc làm quen, Hoàng Anh cũng tỏ ra thân thiện hơn, cô bé liên tục hướng ánh mắt về phía mọi người. Đặc biệt khi nhắc đến những bộ quần áo đẹp thì cô bé chăm chú nghe và rất thích. “Con thích được đi học, thích sau này làm người mẫu”, Hoàng Anh trả lời ngắn gọn rồi ngồi nép sau lưng mẹ.

Căn phòng nhỏ chứa đầy đồ vật chủ yếu là quần áo của tất cả mẹ con chị Thanh. Khi được hỏi về quần áo, đôi mắt Hoàng Anh rạng ngời. Cô bé vui vẻ khoe những món đồ mà mình yêu thích như nơ tóc, giày, váy. Sau đó cô chăm chú nhặt từng bộ váy, quần áo rồi tự “phối đồ” cho mình. Dù mới 6 tuổi nhưng mỗi khi mặc bộ đồ lên người Hoàng Anh đều rất tự tin tạo dáng.

Hoàng Anh mơ ước được làm người mẫu trong tương lai.

Ngoài ra cô bé cũng rất thích đi học.

Ra về nhìn ánh mắt của cô bé 6 tuổi cùng với đó là hình ảnh mẹ của Hoàng Anh bế cậu con trai gần 2 tuổi chúng tôi tỏ ra vô cùng ái ngại. Nhiều câu hỏi quẩn quanh trong đầu rằng không biết cuộc sống của mẹ con cô bé sẽ ra sao. Tương lai phía trước của Hoàng Anh và người em sẽ như thế nào khi đến giờ bé gái này vẫn chưa được tới trường. Cả tương lai phía trước đang chờ đợi Hoàng Anh khám phá và học hỏi!!!

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất