Sắc màu Cuộc Sống

Cô bé 10 tuổi cùng em bị nhốt sau cánh cửa sắt ở Hà Nội: ‘Cháu vui vì sắp được đi học, có quạt mát rồi 4 bà cháu sẽ không mất ngủ nữa’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nghe tin sắp được đến trường, bé Phạm Khánh Vy (10 tuổi) - bị nhốt sau cánh cửa sắt cùng các em để bà đi làm vô cùng vui mừng. Cô bé vui vẻ phấn chấn hơn vì nhiều người đến động viên, thăm hỏi.

Vài ngày nay, ngôi nhà nhỏ gần 10m2 của bà Nguyễn Thị Ly (68 tuổi) nằm trong ngõ 67 Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội như bớt ngột ngạt hơn giữa trời nắng nóng của mùa hè. Thi thoảng có người ghé qua chia sẻ khó khăn, động viên mấy bà cháu.

Trước đó, sau khi bài viết ám ảnh ánh mắt những đứa trẻ bị nhốt sau cánh cửa sắt được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ai ai cũng thương cảm cho số phận những đứa trẻ tội nghiệp bị cha mẹ bỏ lại bà người bà, người cụ như bà Ly chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sau khi bài viết được chia sẻ, ba đứa trẻ có thời gian được ở bên bà Ly nhiều hơn, không bị nhốt sau cửa sắt nữa.

Hai đứa trẻ vui vẻ tạo dáng.

Hằng ngày, bà Ly phải đi làm rửa bát, lau dọn nhà thuê ở quanh khu vực chợ Phùng Khoang. Ai mướn gì bà làm nấy để có thêm tiền lo cho cuộc sống và chăm sóc các cháu. Chính vì vậy 3 đứa trẻ bà Ly nuôi dưỡng (1 cháu ngoại, 2 chắt ngoại) hằng ngày bị khoá cửa ở trong phòng không tiếp xúc với ai. Tất cả chúng đều không có giấy tờ khai sinh, tạm trú đầy đủ.

Bé Phạm Khánh Vy mặc dù đã 10 tuổi nhưng vẫn chưa được đến trường. Dõi ánh mắt buồn rầu ra ngoài khung cửa sắt bị khoá, Vy luôn ao ước một ngày nào đó sẽ được đến trường như bao đứa trẻ khác. Ngày đó, Vy sẽ mặc bộ váy mới hàng xóm tặng, khoác chiếc cặp sách lên lớp…

Trước đó câu chuyện về hoàn cảnh của bà Ly được đăng tải thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sau khi nghe tin về hoàn cảnh của gia đình bà Ly, nhiều người từ các nơi đã đến nhà thăm hỏi, giúp đỡ. Một công ty thẩm mỹ viện tại Hà Nội, tất cả nhân viên đã nhiệt tình ủng hộ một ngày lương để trao trực tiếp tới bà cháu…

Nghe tin sắp được hoàn tất thủ tục hồ sơ được đến trường trong thời gian tới bé Vy vô cùng vui mừng. “Được đi học cháu vui lắm”, Vy nói ngắt quãng. Cô bé kể, mấy ngày nay ngoài giờ đi làm bà dành nhiều thời gian ở nhà chơi với Vy cùng các em. Được tung tăng chạy nhảy ngoài trời Vy vô cùng vui vẻ.

Nhiều người sau khi nghe tin đã kêu gọi, đến tận nơi giúp đỡ bà cháu.

Được các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ tặng chiếc quạt điều hoà phần nào xua tan nắng nóng, Vy cùng các em và bà Ly rất vui. Cô nói: “Có quạt mát rồi 4 bà cháu sẽ không mất ngủ nữa. Mấy hôm mùa hè nhà có cái quạt nhỏ nóng lắm. Đêm nào bà cũng nằm ra xa nhường quạt cho mấy cháu”.

Còn bà Nguyễn Thị Ly cũng hiện rõ ánh mắt vui mừng hơn những ngày trước. Nguyện vọng của bà Ly vẫn mong muốn một ngày nào đó cháu Vy sẽ được đến trường đi học. Người cháu ngoại 7 tuổi bị down sẽ được vào Trung tâm bảo trợ xã hội . Ở đó người cháu bệnh tật sẽ có cuộc sống tốt hơn, được hưởng trợ cấp của Nhà nước.

Bà Ly được tặng quạt điều hoà xua đi cái nóng mùa hè oi bức.

Ngoài ra bà cháu cũng được hỗ trợ gạo, mỳ tôm…

“Mấy ngày nay, nhiều người đến thăm hỏi động viên bà cháu tôi rất vui. Người thì tặng mì tôm, mỳ chính, nước mắm, đường sữa, bánh kẹo… Người thì biếu bà cháu chút tiền động viên tinh thần. Phía UBND phường cũng đến tận nhà tặng gạo, quần áo… cho mấy bà cháu khiến tôi vô cùng cảm kích. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cấp chính quyền, những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ mấy bà cháu trong lúc khó khăn này”, bà Ly xúc động bày tỏ.

Bé Vy vui vì nghe tin sắp được đi học.

Bà Nguyễn Thị Lụa, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết, hiện UBND phường đang phối hợp với Trường tiểu học Trung Văn lo hoàn tất các giấy tờ liên quan để cháu Vy được đến trường trong năm học mới tới đây. Phía UBND phường cũng luôn động viên, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bà Ly.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất