Sắc màu Cuộc Sống

Cô bé 10 tuổi gửi thư cảm ơn bà Clinton

Theo Zing
Chia sẻ

Bức thư cảm ơn của bé Kaia James (10 tuổi, sống tại Orlando, Florida, Mỹ) gửi cho bà Hillary Clinton sau khi cuộc bầu cử tổng thống kết thúc khiến nhiều người xúc động.

Theo Daily Mail, bà Hillary Clinton là người bé Kaia James thần tượng bấy lâu nay. Vì vậy, sau khi biết bà thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, cô bé đã khóc rất nhiều.

Sabrina James - mẹ của Kaia - chia sẻ: “Sáng nay, con bé thức dậy trong nước mắt. Kaia James đã khóc suốt một tiếng, tôi phải đợi con bình tĩnh lại mới đưa tới trường”.

Người mẹ cho hay xem bài phát biểu cảm ơn của bà Hillary, Kaia James muốn bà biết rằng bé sẽ vẫn tiếp tục mặc chiếc áo in hình bà dù cựu ngoại trưởng không giành chiến thắng. Kaia James cũng quyết định viết một bức thư gửi bà Hillary.

1011thu1

Bà Hillary Clinton là người mà bé Kaia James thần tượng bấy lâu nay. Ảnh: Daily Mail.

Mở đầu bức thư, cô bé viết: “Bà Hillary Clinton kính yêu! Cho cháu thay mặt mọi người gửi lời cảm ơn vì bà đã đứng lên đấu tranh cho tất cả phụ nữ trên thế giới. Nhờ bà, cháu nhận ra rằng phụ nữ chúng ta có thể làm bất cứ điều gì và không thua kém đàn ông.

Với cháu, bà thật tuyệt vời. Khi bằng tuổi cháu, bà đã có ước mơ trở thành phi hành gia. Và ngay cả khi NASA nói rằng phụ nữ không thể trở thành phi hành gia, bà không bỏ cuộc, vẫn cố gắng làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình. Cháu cũng muốn được như bà”.

Kaia James viết tiếp: “Tuy ước mơ kia không trở thành hiện thực, với cháu, bà còn làm được nhiều hơn thế. Trong cuộc bầu cử này, dù không chiến thắng, bà đã truyền cho cháu và mọi người nhiều cảm hứng.

Giờ đây, cháu muốn trở thành nhà lãnh đạo thay vì mơ ước làm phi hành gia như trước. Bà đã đấu tranh cho chúng cháu, và giờ đến lượt chúng cháu đấu tranh và thực hiện lý tưởng sống của bà. Mọi việc chưa phải kết thúc”.

1011thu2

Kaia James sẽ vẫn tiếp tục mặc chiếc áo in hình bà Hillary dù bà không giành chiến thắng. Ảnh: Daily Mail.

Trong thư, cô bé còn trích dẫn khẩu hiệu của bà Hillary: “Cùng nhau mạnh mẽ”, “Công lý cho mọi người, bao gồm cả những người đồng tính, da màu và da trắng, những người không sinh ra tại Mỹ”.

Bức thư của cô bé 10 tuổi khiến cư dân mạng cảm động. Nhiều người hy vọng bé sẽ làm được những điều lớn lao như thần tượng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất