Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Xuất hiện nhiều 'ma cô' đường phố chuyên ăn vạ xe ôtô để đòi tiền bồi thường ở Hà Nội

Đức Thuật
Chia sẻ

Những tên "ma cô" này xuất hiện chớp nhoáng trên đường, chặn xe ô tô và đòi bồi thường vì đã đâm vào xe của họ khiến con nhỏ đang ngồi trên xe máy bị ngã.

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn, đặc biệt là ở diễn đàn dành cho những người yêu thích ô tô xuất hiện một số bài viết phản ánh về tình trạng gặp ”ma cô” trên một số tuyến phố ở Hà Nội. Đặc điểm chung của những vụ việc này là một số tài xế đang điều khiển xe trên đường bỗng nhiên xuất hiện một người đàn ông chặn xe, đòi mở cửa nói chuyện về việc va quệt xe. Táo tợn hơn, những đối tượng này còn tìm cách ngồi lên xe ô tô, dùng ngôn ngữ doạ nạt để đòi tiền.

Cụ thể, ngày 24/7, tài khoản facebook T.D.V đã đăng tải thông tin về vụ việc như sau: “Khoảng 17h30 hôm nay tôi lái ô tô đi từ đường Xã Đàn rẽ trái sang Phạm Ngọc Thạch. Đi được 1 đoạn thì thấy 1 tay thanh niên (có ảnh và clip kèm theo) đi bộ áp sát xe tôi, đập kính và yêu cầu hạ kính xuống nói chuyện.

Ô tô đang di chuyển trên đường bỗng nhiên một người đàn ông lao ra chặn xe.

Nó bảo tôi đi xe ép vào xe máy nó, làm xe nó đổ và con nó ngã gây chấn thương. Nó yêu cầu tôi tạt vào lề đường nói chuyện, yêu cầu tôi hạ kính xuống nói chuyện cho dễ. Tôi tưởng thật vừa hạ kính xuống nó thò tay vào mở luôn cửa trước bên phụ ra rồi lên xe tôi ngồi và yêu cầu tạt vào nói chuyện.
Linh tính thế nào tôi bảo nó quay xe lại chỗ tai nạn xem cụ thể thế nào vì tôi nghĩ chỗ đó có chốt Công an có gì không sợ.

Nhưng không ngờ lúc tôi đang trên đường quay lại nó bảo thôi ko phải quay lại, đòi giải quyết đền tiền luôn, Tôi ngờ ngợ bị lừa đảo nên cương quyết lái xe quay lại, tên lừa đảo vội mở cửa nhảy xuống và kèm theo câu chửi bậy.

Clip ghi lại một phần sự việc. Nguồn: FB

Tôi đi ra ngã tư gặp mấy anh Công an trình bày, chưa kịp nói thì họ đã biết và nói nó lừa nhiều người rồi và nhiều người đã phải mất tiền oan vì tưởng gây tai nạn và giải quyết cho nhanh rồi. Mong mọi người đề phòng, gặp trường hợp tương tự không hạ kính xuống sâu như tôi và nhớ chốt cửa chặt.”

Vụ việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Rất nhiều bình luận tỏ ra bức xúc và mong muốn lực lượng chức năng sớm vào cuộc. Đồng thời cũng đặt ra câu hỏi sau khi đọc bài viết rằng tại sao lực lượng cảnh sát biết về vấn đề này nhưng lại làm ngơ?

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, một vụ việc tương tự xảy ra ở khu vực đường láng, được chia sẻ bởi anh K.N: “Anh em cảnh giác nhé. Hôm rồi mình đi trên đường Láng đang đi thì gặp 2 thằng đèo nhau một thằng ngồi sau chặn xe. Nói là mình quệt vào xe SH của nó đang đèo con và bị ngã con nó, đổ vỡ yếm xe.

Đòi mở cửa nhẩy lên xe mình nhưng mình không cho lên. Đòi đền 1,5 triệu ngôn ngữ rất giang hồ, kêu không đưa tiền nó kêu bạn nó ra đập xe mình và đang định vặt gương. Đây là bọn ăn cướp anh em gặp trường hợp này liệu mà ứng phó nhé. Hôm nay, mình vào F thấy vẫn thằng này và kịch bản như cũ.”

Clip chủ xe bị đòi tiền bồi thường va chạm giao thông. Nguồn FB

Nhiều người sau khi đọc thông tin về vụ việc cũng cho biết đã từng gặp những vụ tương tự ở một số tuyến đường khác.

Tài khoản B.B cho biết: “Thứ 3 vừa rồi thấy hắn ở ngã tư Trường Chinh - Tôn thất Tùng bộ dạng kiểu cách y hệt nhưng lúc đó đông người quá nên ko mở đc cửa thì phải. Mọi người cẩn thận.”

“Tôi đã 1 lần bị như vậy vào lúc 11h tối, 1 bọn trẻ trâu chặn xe ép mình vào sát dải phân cách nói mình gây tai nạn bỏ chạy, ngoài ra nó chặn đầu làm mình đâm vào xe nó nữa. Có 1 cụ đi ô tô dừng lại qua xem, thấy là xe nó bị hư hỏng nên cũng tưởng thật. Tôi nói là có gì cứ gọi công an đến giải quyết, cụ đi ô tô cũng nói thế nên nó chán bỏ đi.” - chia sẻ của tài khoản N.V.G

Một số tài xế khác cho biết đã từng thấy trường hợp tương tự ở Ngã Tư Sở, Phạm Văn Đồng, Nam Đồng…

Rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết tình trạng này.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thuật

Tin mới nhất