Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Khoảnh khắc cây phượng bật gốc, đổ ngay trong sân trường khiến nhiều học sinh thương vong

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc cây phượng bật gốc rồi đổ ngay trong sân trường khiến nhiều học sinh thương vong, một em trong số đó đã tử vong.

Sáng 26/5, một sự việc đáng tiếc gây bàng hoàng dư luận đã xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng (TP. HCM) khi một cây phượng lâu năm được trồng trong sân trường bất ngờ bật gốc rồi đổ xuống. Vụ việc xảy ra bất ngờ khiến nhiều em học sinh không kịp thoát khỏi dẫn đến bị thương, một em trong số này đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc vụ tai nạn kinh hoàng này. Theo đó trong lúc nhiều phụ huynh đưa con đến trường để chuẩn bị cho buổi học thì bên trong sân trường, hình ảnh cây phượng ngã đổ đã gây tiếng động lớn trong khu vực.

Khoảnh khắc cây phượng bên trong sân trường bật gốc rồi ngã đổ khiến nhiều học sinh thương vong

Nhiều phụ huynh học sinh lẫn người dân xung quanh sau đó đã chạy đến gần hiện trường để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh bị mắc kẹt. Được biết, vụ việc này đã khiến 18 học sinh của trường THCS Bạch Đằng thương vong, một em trong số này đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này, chiều ngày 26/5, Trung tâm Báo chí TP. HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức về vụ tai nạn đổ cây trong trường học diễn ra vào sáng cùng ngày.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Vạn Phúc – Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng cho biết, cây phượng bị bật gốc được trồng vào năm 1996, trong những năm qua nhà trường đã phối hợp với công ty cây xanh đô thị chăm sóc, tỉa cành theo định kỳ. Nhìn bên ngoài cây phượng vẫn xanh tốt, cho nên việc cây bất ngờ đổ xuống là điều hết sức bất ngờ, không thể lường trước.

Các thầy cô trong trường đã nỗ lực đưa các em học sinh ra ngoài, trong đó có một em bị rất nặng đó chính là em K. Ban đầu các thầy cô tiếp cận và hỏi chuyện em K. có sao không? Em K. thì thào: “Em không sao”. Lúc này các cô giáo cũng cho uống nước rồi chờ xe cấp cứu đến chở đi bệnh viện.

Em K. sau đó được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập nát chân, chèn ép ngực bụng. Tình trạng mạch, huyết áp của học sinh này gần như bằng 0, đồng tử giãn. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tim phổi, thuốc vận mạch, đặt nội khí quản gần 1 giờ nhưng không hiệu quả. Được biết, gia đình em K. thuộc hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mẹ em vừa sinh em bé được 2 ngày.

Hiện trường vụ cây đổ sáng ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP. HCM

Trước câu hỏi do báo chí đặt ra, cây phượng bật gốc, ngã đè học sinh, trách nhiệm thuộc về ai? Ông Phúc thẳng thắn: “Cây đổ là sự cố đáng tiếc, nhà trường không mong muốn nhưng sự việc đã xảy ra rồi. Nếu nói về trách nhiệm thì tôi xin nhận, vì mình là hiệu trưởng”. 

Theo ông Phúc, hiện nhà trường còn một cây phượng lớn tuổi hơn cây vừa bật gốc, trong sáng nay, công ty cây xanh đã đến kiểm tra và đưa ra khuyến cáo phải đốn hạ. Dù cây phượng này rất đẹp, nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường sẽ thực hiện chặt bỏ cây này trong vài ngày tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất