Sắc màu Cuộc Sống

Clip đoàn xe 'rồng rắn' kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải 'điên người'

Giai Kỳ
Chia sẻ

Rõ ràng là đường một chiều dành cho các phương tiện lưu thông lên cầu vượt, thế nhưng nhiều ô tô, xe máy vẫn bất chấp tất cả chen ngang đi ngược chiều khiến các phương tiện đáng lẽ được đi trên làn đường dành cho mình chỉ biết "câm nín".

Ai cũng biết giao thông Hà Nội hỗn loạn một phần từ chính vấn đề quy hoạch, xây dựng. Nhưng khi xem xong clip dưới đây, bạn sẽ phải thừa nhận một điều rằng, chính ý thức giao thông quá kém đang khiến chúng ta tự “hãm hại” lẫn nhau.

Clip đoàn xe rồng rắn kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải điên người

Clip trên được một camera hành trình ghi lại ở cầu vượt Hoàng Minh Giám, Hà Nội. Trong clip có thể nhận thấy rất rõ các phương tiện ô tô và xe máy đang đi đúng làn đường của mình để đi lên cầu vượt, thế nhưng luôn bị chen ngang bởi các ô tô cũng như xe máy đi ngược chiều từ phía cầu vượt đi xuống.

Clip đoàn xe rồng rắn kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải điên người

Đáng lẽ ra, khi di chuyển từ cầu vượt xuống các phương tiện phải đi thẳng rồi mới được rẽ hay quay đầu thì họ vô tư đi luôn đi ngược chiều vào phần đường dành cho các phương tiện khác khiến nhiều người tham gia giao thông đi lên cầu vượt, cụ thể là chiếc ô tô trong clip chỉ biết đứng im. Điều đáng nói là không chỉ có vài ba phương tiện vô ý thức mà dòng xe cố ý đi ngược chiều còn cả một hàng dài phía sau và không có dấu hiệu chấm dứt.

Clip đoàn xe rồng rắn kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải điên người

Các phương tiện trong clip cực kì vất vả tránh những “vật chen ngang” để có thể đi đúng làn đường dành cho mình. Và khi mà có càng có nhiều người cố tình đi ngược chiều hơn thì ách tắc đã xảy ra khi 2 dòng phương tiện bị kẹt nhau ở một đoạn đường rất hẹp chỉ đủ cho 1 chiếc ô tô đi vào.

Clip đoàn xe rồng rắn kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải điên người

Khi xem clip này nhiều cư dân mạng đã không khỏi ngao ngán và tức giận. Bạn Phúc Nguyên bức xúc: “Cứ thế này thì đừng bao giờ Việt Nam hết tắc đường, ý thức tham gia giao thông kiểu… đúng không còn từ nào tả nữa.” Bạn Xuân thì cho hay: “Ý thức quá kém. Và khi người tham gia không có ý thức thế này thì phải thay đổi nhận thức bằng cách lắp dải phân cách mềm hết cầu luôn. Có muốn tạt đầu cũng chịu.” 

Nhiều cư dân mạng khác thì cho rằng đáng lẽ tài xế trong clip đáng lẽ nên “dằn mặt” những người đi ngược chiều này bằng cách đi lên và “chèn” ngay góc cua đó khiến họ không đi được rồi báo ngay cho cảnh sát xử lí. Một số kiến nghị Sở Giao thông Hà Nội hãy cử Cảnh sát giao thông ra đứng ở đoạn đường này cũng như lắp đặt camera để phạt nguội những người đi sai luật gây ách tắc giao thông ảnh hưởng đến người khác.

Clip đoàn xe rồng rắn kéo nhau đi ngược chiều ra khỏi cầu vượt khiến bạn phải điên người

Hằng ngày, chúng ta vẫn thường than phiền vì sao mà tắc đường quá, sao mà tai nạn giao thông nhiều quá. Nhưng khi xem clip trên, chúng ta sẽ hiểu vì sao chỉ một đoạn đường ngắn cũng khiến giao thông trì trệ, tắc nghẽn, chẳng phải vấn đề nằm ở ý thức đó sao. Trước khi đổ lỗi cho cơ sở hạ tầng kém, mỗi người hãy tự vấn mình rằng khi tham gia giao thông, bạn đã nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật, dù là những điều nhỏ nhất như không vượt đèn đỏ, không đi ngược chiều, không lấn làn các phương tiện khác hay chưa.

Chỉ trừ khi ý thức người dân tham gia giao thông khá lên, giao thông ở Việt Nam mới có thể sáng sủa hơn. Nếu không có xây thêm bao nhiêu tàu điện hay tuyến đường trên cao, tình hình cũng sẽ không thể thay đổi tích cực được.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về vấn đề này bằng cách để lại bình luận phía dưới bài nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất