Chuyên gia Nhật sắp tắm nước sông Tô Lịch cho mọi người xem

Theo Infonet
Chia sẻ

Chiều ngày 5/8, Công ty JVE - đơn vị thí điểm xử lí ô nhiễm công nghệ Nhật Bản ở sông Tô Lịch đã tiến hành lắp đặt và trình diễn quá trình xử lí nước thải sông Tô Lịch thành nước đạt chuẩn QCVN, có thể tắm được sau vài ngày.

Video: Cận cảnh quá trình xử lí nước thải sông Tô Lịch thành nước sạch tắm được sau vài ngày.

Chiều ngày 5/8, Công ty JVE - đơn vị thí điểm xử lí ô nhiễm công nghệ Nhật Bản ở sông Tô Lịch đã tiến hành lắp đặt trình diễn xử lí nước thải sông Tô Lịch thành nước đạt chuẩn QCVN, có thể tắm được sau vài ngày.

Theo đó, các bồn kích thước lớn được đặt vào trong khu vực hiện là nơi trình diễn xử lí bùn thành CO2 và nước.

Bể đầu tiên là bể xử lý yếm khí, trong đó đặt tấm Bioreator kích hoạt vi sinh vật kị khí, cung cấp giá thể cho vi sinh vật. Bể thứ hai là bể hiếu khí, đặt máy sục khí Nano nhằm kích hoạt vi sinh vật hiếu khí. Sau đó đến bể bùn hữu cơ phân hủy, trơ lại bùn vô cơ lắng lại.

Cuối cùng là bể nước sau xử lý đã đạt quy chuẩn Việt Nam (QCVN), có thể dùng làm nước sinh hoạt hoặc tắm được.

Hệ thống được lắp đặt ngày 5/8 sẽ lấy nước thải liên tục hằng ngày từ bên ngoài, đưa vào trong bể để xử lý.

Trao đổi với báo chí, tiến sỹ Kubo Jun - cố vấn tổ chức xúc tiến thương mại môi trường Nhật Bản cho biết:“Công nghệ này sẽ xử lý được triệt để nước thải sinh hoạt đổ vào sông Tô Lịch hằng ngày. Đảm bảo chất lượng nước đạt Quy chuẩn Việt Nam”.

Đây là hệ thống Nhà máy xử lý nước thải tại chỗ, xử lý nước thải trong ngày.

Cũng theo tiến sỹ Kubo Jun, khi xử dụng công nghệ này, các vi sinh vật sẽ theo dòng chảy của dòng sông theo dòng nước, qua đó xử lý triệt để được sự ô nhiễm của dòng nước thải.

Dù mực nước dâng cao tại khu vực thí điểm làm sạch sông Tô Lịch. Tuy nhiên, TS.Kubo Jun (Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản), tham gia dự án làm sạch sông Tô Lịch khẳng định: “Những cơn mưa do ảnh hưởng của bão số 3 không ảnh hưởng đến kết quả thí điểm”.

TS.Kubo Jun cũng hy vọng rằng ngày 17/9 tới sẽ là ngày cuối cùng lấy mẫu thử nghiệm.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT JVE cho biết:”Nước bên trong khu vực xử lý này có thể trong sau 1 ngày. Tuy nhiên, do ngày mai chuyên gia của chúng tôi đi công tác nên chiều 8/8 mới có mặt ở Hà Nội. Hôm ấy, đích thân TS.Kubo Jun sẽ tắm bên trong bể nước sau khi xử lý cho mọi người cùng thấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất