Sắc màu Cuộc Sống

Chuyển công tác, cắt thu nhập tăng thêm 3 tháng của bác sĩ khiến thai phụ suýt mất con

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến bị cho thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng.

Ngày 10/1, Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (khoa Phụ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) đã có chỉ định chưa chính xác và đưa ra lời khuyên chưa thỏa đáng với người bệnh là chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội).

Tại cuộc họp, ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Tiến đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu. Tuy nhiên đã không giải thích cho gia đình rõ ràng cho người nhà bệnh nhân để rồi xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

“Việc bàn giao giữa hai ca trực giữa bác sĩ Tiến và bác sĩ K. (ở khoa Phụ) không tốt đã dẫn tới việc bác sĩ K. tưởng bác sĩ Tiến đã làm nên mới dẫn tới sự việc trên, còn quy trình thì không sai”, ông Tuấn thông tin.

Theo ông Tuấn, ngày 8/1 vừa qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (khoa Phụ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) về phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện bắt đầu từ ngày 9/1/2018. Ngày 5/1, ban lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ và xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình họ về sự việc vừa qua.

Giấy chẩn đoán thai lưu trong khi khám nơi khác thai hoàn toàn bình thường của bác sĩ T.

Sau khi nhận được thông tin, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và xác định, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến của Khoa Phụ đã đưa ra kết luận vội vàng nên đưa ra lời khuyên thiếu cẩn trọng đối với sản phụ khi chưa có ý kiến hội chẩn.

Vì vậy, Ban lãnh đạo bệnh viện đã có quyết định chuyển công việc đối với bác sĩ này về làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn, đồng thời không được hưởng phúc lợi và thu nhập tăng thêm trong vòng 3 tháng.

Ngoài ra, kíp trực cùng bác sĩ Tiến gồm một phó khoa và bác sĩ K. cũng chịu nhận hình thức phê bình, không được nhận khoản thu nhập thêm 1 tháng.

Ông Tuấn cho biết, phía bệnh viện vô cùng đáng tiếc khi bác sĩ T. chẩn đoán vội vàng.

Chia sẻ về câu chuyện bác sĩ sau khi để xảy ra sự việc trên có được quay lại làm chuyên môn nữa không, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện điều chuyển về phòng Kế hoạch tổng hợp để bác sĩ Tiến tĩnh tâm lại. Khi bệnh viện thấy bác sĩ đảm bảo tiêu chuẩn thì bệnh viện sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm và chuyển bác sĩ quay trở lại làm chuyên môn. Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm Đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà vùi dập một bác sĩ được”.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị M. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

Sau khi vào viện, được chuyển lên Khoa Phụ của bệnh viện thăm khám. Tại đây, bác sĩ thăm khám, xác định chị M. bị thai lưu và phải làm thủ thuật hút thai.

Không tin lời bác sĩ, chị M. đã xin ra viện và đến khám tại bệnh viện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ khám và siêu âm kết quả cho thấy con chị vẫn phát triển bình thường, không làm sao. Do chị M. bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác.

Qua sự việc, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện cho biế, thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được tiến hành đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa (đây là quy trình bắt buộc). Do vậy, nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.

Ngoài ra, ông Thường cũng cho biết thêm bác sĩ Nguyễn Văn T. là bác sĩ nội trú về bệnh viện làm việc được 2 tháng theo diện kêu gọi nhân tài.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất