Sắc màu Cuộc Sống

Chuyến bay đưa gần 340 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước an toàn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Hôm nay (27/5), chuyến bay chở công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 27/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chuyến bay đưa đưa gần 340 công dân Việt Nam ở Hàn Quốc về nước.

Hành khách trên chuyến bay là những người có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng về nước, bao gồm trẻ em, học sinh, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã học xong và tốt nghiệp, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch, đi công tác bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ đã được thực hiện nghiêm túc trong suốt chuyến bay để đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước hôm nay (27/5). Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trên cơ sở nguyện vọng của người dân, diễn biến dịch trong và ngoài nước cũng như năng lực cách ly của các địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất