Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện ấm lòng cuối năm 2019: Chàng shipper 10X bất chấp mưa rét đứng đợi người đánh rơi ví tiền đến nhận lại nhưng quyết không lấy quà cảm ơn

My An
Chia sẻ

Sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều tài sản giá trị, chàng shipper 10X đã tìm mọi cách để trả lại cho người bị mất, bất chấp đứng dưới mưa rét đợi chủ nhận chiếc ví nhưng quyết không nhận quà cảm ơn.

Câu chuyện về những người tốt trả lại ví cho người đánh mất có lẽ không còn là việc lạ trong xã hội. Tuy nhiên, ngày 25/12 trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về chàng trai dân tộc H'Mông tìm mọi cách trả lại chiếc ví cho người đánh mất, bất chấp đứng dưới mưa rét đợi bằng được chủ nhận chiếc ví khiến nhiều người thán phục.

“Một câu chuyện khép lại năm 2019!

Chàng trai Tây Bắc dân tộc Mông, ở Mù Cang Chải, Yên Bái, sinh năm 2000, mới ra Hà Nội làm việc gần một năm, mong muốn thay đổi cuộc sống, thoát nghèo. 

Vào khoảng 21h ngày 20/12/2019 trong lúc đi ship hàng về đoạn đường Lạc Long Quân, em vô tình nhặt được một cái ví màu đen. Em không biết của ai đã quyết định đứng đợi ngoài đường một tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để trả lại cho người đánh rơi. 

Câu chuyện “ấm lòng” được chủ nhân chiếc ví chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Chờ hoài không thấy, em quyết định về nhà tìm kiếm thông tin trên mạng để liên lạc trả lại đồ cho người đánh rơi. Vì ít bạn ở Hà Nội nên em tìm mãi không thấy. Em đã chủ động gọi tổng đài ngân hàng để xin thông tin người đánh rơi vì trong ví có thẻ ATM. 

Vào khoảng 8h30 sáng nay, em có gọi cho mình để xác nhận và hẹn mình 13h ở đâu qua gửi giả mình ví và giấy tờ tùy thân.

“Em từ Hà Đông phi sang chỗ mình”. Lúc gặp, qua trao đổi, được biết em có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại có lòng tốt đáng ngưỡng mộ. 

Em trả lại mình ví và toàn bộ tài sản giấy tờ. Mình có gửi chút quà, em cũng từ chối, quyết không nhận! 

Chàng trai 10X tìm mọi cách để trả lại ví cho chủ nhân đánh mất.

Em nói: 'Ví của anh, tất cả em bàn giao cho anh. Nhưng anh ơi, em chỉ lấy 50 nghìn vì xe em hết xăng. Em lấy đổ xăng rồi, còn đâu e không lấy thêm gì đâu, anh kiểm tra kỹ lại nhé! Tất cả thẻ ngân hàng của anh em không động chạm đến. Anh không tin, em đưa chứng minh thư cho anh chụp, có vấn đề gì gọi em'.

Mình lặng im không biết nói thêm câu gì, chỉ nói được 3 chữ: 'Cảm ơn em!'. 

Hạnh phúc là nhận được lòng tốt của người khác! Cho yêu thương để nhận lại yêu thương”, chủ nhân chiếc ví chia sẻ trên trang cá nhân.

Chàng trai bất chấp trời mưa rét đứng đợi chủ nhân chiếc ví nhưng lại quyết không nhận quà cảm ơn.

Được biết, chủ nhân chiếc ví bị mất đã đăng bài tìm ví bị đánh rơi vào khuya 20/12 và sáng ngày hôm sau đã nhận được cuộc gọi hẹn trả ví của chàng shipper 10X tốt bụng.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn và lượt tương tác khủng từ cộng đồng mạng. Trong đó, hầu hết mọi người đều cảm động trước sự thật thà của chàng trai trẻ tuổi này. Đâu đó quanh ta vẫn có những tấm lòng lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không màng chuyện cảm ơn: “Trên đời vẫn còn nhiều lắm những người tốt!”.

Tài khoản T.H. chia sẻ: “Tiền trong ví có thể nhiều hoặc ít, nhưng giấy tờ mà mất thì làm lại vô cùng tốn thời gian trong khi dịp Tết đang đến gần như thế này. Đọc mà cảm giác ấm lòng, xã hội cần lắm những người như anh.”

Nghe câu chuyện mà cứ thấy thương thương. Hoàn cảnh khó khăn thật đấy, nhưng thấy số tài sản lớn trong ví vẫn quyết không lấy. Em tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu có ở tấm lòng… “, tài khoản G.L bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất