Sắc màu Cuộc Sống

'Chúng tôi chọn cá…'

Chia sẻ

Chọn nhà máy hay chọn cá tôm? Câu nói của một đại diện chủ doanh nghiệp đã gây nên sự phẫn nộ của người dân Việt Nam trong những ngày vừa qua. Và câu trả lời từ người dân, từ cộng đồng mạng là "Chúng tôi chọn cá".

Những ngày gần đây, người dân Việt Nam không khỏi lo lắng trước thông tin cá chết dọc ven biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Trong khi nguyên nhân của sự việc vẫn chưa được nhà chức trách công bố chính thức thì một doanh nghiệp đã vội vàng lên tiếng với những phát ngôn gây chấn động trong cộng đồng. 

Chọn nhà máy hay chọn cá tôm?

Một câu hỏi liều lĩnh gây bức xúc trong cộng đồng mạng, thể hiện sự vô trách nhiệm của những người làm doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Phát triển kinh tế đi cùng với bảo vệ môi trường luôn là phát triển bền vững. Bởi vậy, trả lời câu hỏi đó, cồng động mạng đồng loạt lên tiếng “Tôi chọn cá” như một sự đáp lại mạnh mẽ và đanh thép. Không chỉ người dân mà cả những người nổi tiếng cũng góp tiếng nói chung vì một đất nước phát triển bền vững.

Cư dân mạng đồng loạt thay ảnh đại điện với nội dung "Tôi chọn cá" để thể hiện mong muốn gìn giữ môi trường tự nhiên.

Cư dân mạng đồng loạt thay ảnh đại điện với nội dung “Tôi chọn cá” để thể hiện mong muốn gìn giữ môi trường tự nhiên.

toichonca

toichonca9

Các ngôi sao đồng loạt chia sẻ những hình ảnh, clip liên quan đến bảo vệ môi trường.

Các ngôi sao đồng loạt chia sẻ những hình ảnh, clip liên quan đến bảo vệ môi trường.

Cá tôm chết hàng loạt dọc bờ biển miền Trung đã đẩy những người ngư dân vào hoàn cảnh sống vô cùng khó khăn. Ngư dân bám biển, sống bằng nghề đánh bắt tôm cá. Nay cá tôm chết hết, bán không ai mua. Bữa cơm hôm nay chan đầy nước mắt và những lo lắng cho tương lai. Quanh năm sống cùng biển, giờ biển ô nhiễm biết lấy gì để sống để nuôi con?

Thông điệp từ những ngư dân quanh năm sống cùng tôm cá

Thông điệp từ những ngư dân quanh năm sống cùng tôm cá

toichonca13 toichonca14

Phát triển kinh tế bền vững cần phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Chúng ta đang để lại cho thế hệ mai sau những gì? Rừng không còn là vàng, biển không còn là bạc như những gì được học nữa. Môi trường đang ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nền do bàn tay con người. Nếu không biết gìn giữ rừng dần dần sẽ hết, biển cũng sẽ là biển chết. Rồi đây, chúng ta biết dựa vào đâu để sống bởi vì thiên nhiên có thể không cần con người nhưng con người luôn phải sống nhờ thiên nhiên.

toichonca3 toichonca5

13094423_1135812596469073_5529764078294807359_n

toichonca6 toichonca7

Chúng ta, những người đi trước đang để lại điều gì cho các em?

Chúng ta, những người đi trước đang để lại điều gì cho các em?

Con người ta đôi khi vẫn vậy, chỉ đển lúc mất đi rồi mới cảm thấy biết trân trọng những gì từng có. Chỉ khi ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm manh áo, đến tính mạng của người thân trong gia đình thì mới chịu lên tiếng. Những hiểm họa môi trường do phát triển kinh tế không phải không được lường trước. Vấn đề chỉ là chúng ta có chịu nhận ra, chịu lên tiếng để ngăn ngừa nó hay không! Bây giờ vẫn chưa phải quá muộn. Hãy luôn chọn tôm cá, chọn mẹ thiên nhiên!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất