Sắc màu Cuộc Sống

Chùm ảnh: Người Hà Nội háo hức chụp ảnh tại lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Linh Chi
Chia sẻ

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ đã thu hút đông đảo người dân cũng như du khách tới thưởng thức từ trước khi bắt đầu.

Sau 3 năm tổ chức, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản đã trở thành một điểm đến mang đậm nét văn hóa của Hà Nội, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia và thưởng thức.

Năm nay, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29/3 - 31/3 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29/3 - 31/3 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Được biết, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 có quy mô lớn hơn những năm trước. Năm nay, với số lượng hoa anh đào nhiều gần gấp đôi năm ngoái: hơn 20.000 cành anh đào các loại cùng 250 cây anh đào nguyên gốc mang hai màu trắng và hồng được trưng bày dường như khiến không gian lễ hội thêm hấp dẫn, phong phú, sống động hơn. Đặc biệt, hoa anh đào được trưng bày tại lễ hội được lựa chọn rất kỹ càng, được bảo quản lạnh và vận chuyển từ Nhật Bản đến Việt Nam bằng đường hàng không.

Ngoài ra, bên cạnh các tiểu cảnh hoa anh đào, lễ hội còn trưng bày hoa lan Đài Loan cùng nhiều loài hoa đẹp của Việt Nam được chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội như: hoa cẩm chướng, cẩm tú cầu, mẫu đơn,…

Điểm khác biệt của lễ hội năm nay là lần đầu tiên tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Hơn 20.000 cành anh đào các loại cùng 250 cây anh đào nguyên gốc được trưng bày tại lễ hội

Lần đầu tiên lễ hội tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào

Trước đó, để chuẩn bị cho lễ hội này, hàng trăm công nhân và nhiều nghệ nhân đến từ Nhật Bản, Đài Loan kết hợp cùng các nghệ nhân cắm hoa nổi tiếng của Việt Nam đã phải làm việc rất khẩn trương và tất bật với mọi công đoạn như lên ý tưởng, trang trí hoa, tiểu cảnh…

Nhiều công nhân cùng các nghệ nhân chuẩn bị cho lễ hội

Sự kiện Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội góp phần giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 được khai mạc vào lúc 20h ngày 29/3. Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức sẽ mở cửa tự do cho du khách ngắm hoa, chụp ảnh và thưởng thức không gian văn hóa ẩm thực.

Trong thời gian diễn ra, lễ hội sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản: trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam; Tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản; Trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; Tổ chức Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ; Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam; Tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019.

Cùng ngắm một số hình ảnh rực rỡ tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 nhé:

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất