Sắc màu Cuộc Sống

Chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2/3

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 những ngày vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: thời điểm này chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2/3.

Ngày 24/2, theo báo Người Lao Động, chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chưa chốt ngày cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Thủ tướng cho rằng cần theo dõi sát diễn biến của dịch, đến ngày thứ 6 (28/2) tới đây mới đưa ra quyết định chính thức.

Đây là chỉ đạo được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra ngay sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ báo cáo về tình hình chuẩn bị để học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo báo cáo của ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan, hướng dẫn cho các thầy cô, nhà trường vệ sinh, khử khuẩn, tiêu độc, quy trình phòng chống bệnh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết qua theo dõi và tính toán, bộ đã ban hành nhiều văn bản điều chỉnh về khung năm học, dự kiến hết thời gian tạm nghỉ là ngày 28/2. Theo ông Phùng Xuân Nhạ, căn cứ tình hình kiểm soát dịch, không phát sinh diễn biến phức tạp thì từ ngày 2/3, học sinh trên toàn quốc đi học trở lại.

Thường trực Chính phủ họp chiều 24/2. Ảnh: báo SGGP

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, không thể chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị học sinh đi học trở lại vào này 2/3 để thống nhất chung trên cả nước, tránh mỗi địa phương một thời điểm sẽ gây khó cho điều hành. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu theo dõi thêm tình hình, sau đó sẽ xem xét để chốt chính thức thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Dẫn nguồn tin trên báo PLVN, báo cáo về tình hình dịch bệnh tính đến 12h ngày 24/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết trên thế giới đã ghi nhận 79.363 trường hợp mắc virus corona tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 2.619 trường hợp tử vong. Số trường hợp mắc bệnh hầu hết tại Trung Quốc chiếm 97% (77.150 người).

Một số quốc gia khác có sự gia tăng và đã phát hiện trường hợp mắc thứ phát tại cộng đồng. Chẳng hạn như Hàn Quốc có 763 mắc bệnh với 7 ca tử vong; Nhật Bản có 146 bệnh nhân, với 1 ca tử vong; Singapore có 89 người nhiễm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: báo VOV

Tại Việt Nam, đã có 15/16 người nhiễm virus corona được chữa khỏi và ra viện, còn 1 trường hợp theo dõi thêm vài ngày nữa để bàn đảm an toàn tuyệt đối trước khi xuất viện.

“Đến nay chưa có trường hợp bệnh lây chéo trong cơ sở điều trị, chưa có trường hợp lây từ người bệnh sang thầy thuốc và không có bệnh nhân tử vong” - ông Tuyên khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất