Sắc màu Cuộc Sống

Chủ xe ô tô ‘hốt hoảng’ khi dung tích 70L nhưng phải đổ 80L xăng mới đầy bình

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước phản ánh của khách hàng về việc dung tích bình xăng xe ô tô hiệu Honda Accord chỉ 70L nhưng khi bơm lên đến 80L và cho rằng cây xăng “gian lận”, đại diện cây xăng cho biết, không có chuyện cây xăng này ăn bớt của khách và sẵn sàng đối chất.

Xôn xao bình xăng 70L nhưng đổ 80L mới đầy bình

Mới đây, trên Facebook đã đăng tải clip kèm theo bài viết lên mạng xã hội kể lại câu chuyện một khách hàng mang xe ô tô đi đổ xăng nhưng lại “được” cây xăng đổ dư lên 10L. Trong khi bình xăng của xe ô tô là 70L nhưng được cây xăng đổ 80L mới đầy bình.

Theo đó, vào khoảng 8h23 sáng 10/01, anh T. điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Theo anh T. cho biết, chiếc ô tô của anh có dung tích bình xăng là 70L (theo thông số từ nhà sản xuất), thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1,3 triệu đồng.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Thế nhưng hôm nay đổ tại cây xăng này, anh T. được cây xăng thông báo là phải trả 1,6 triệu đồng cho gần 80L xăng. Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70L, nay đổ đến 80L mới đầy anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T. sai số không thể từ 70L lên đến 80L như vậy, xe này lại là xe Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên.

Khách ngỡ ngàng khi bình xăng có dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy bình.

Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh T. yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5L xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5L, hao hụt khá nhiều.

Lý giải sự việc trên, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo xăng bị chảy xăng. Giải thích lý do hao hụt, quản lý cây xăng cho rằng chiếc bình đo bị chảy xăng nhưng trong video anh T. ghi lại không thấy xăng chảy. Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Chủ cây xăng: “Chúng tôi sẵn sàng đối chất với khách hàng”

Trước sự việc trên, chiều 10/1, trao đổi trực tiếp với chúng tôi, ông Đặng Quốc Việt, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo xác nhận vụ việc trên xảy ra vào sáng cùng ngày khi khách hàng phản ánh dung tích bình xăng 70L nhưng bơm 80L mới đầy.

Ông Đặng Quốc Việt cho biết sẵn sàng đối chất với khách hàng.

“Dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn dến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch. Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì giao cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, khi khách hàng có tắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định cột bơm đang trong thời gian còn tem kiểm định, đã mang bình chuẩn của Trung tâm viện đo lường bơm cho khách để chứng kiến và đều trong sai số cho phép 0,5%.

Cây xăng nơi xảy ra sự việc ồn ào cộng đồng mạng.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật hệ thống mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến. Nếu cần thiết hút xăng trong bình ở ô tô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng này gian lận như thông tin phản ánh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất