Sắc màu Cuộc Sống

Chủ tịch tỉnh kiêm hiệu trưởng đại học: Trường hợp đầu tiên trên cả nước

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đây là trường hợp đầu tiên Việt Nam có chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường đại học.

Trường hợp đầu tiên Việt Nam có chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường đại học

UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã có văn bản công nhận ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, quyết định này do ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh ký ngày 18/5/2020, từ cơ sở đề nghị của hội đồng nhà trường, giám đốc Sở Nội vụ cùng các quy định hiện hành. Đây là trường hợp đầu tiên Việt Nam có chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng trường đại học.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh Vietnamnet

Ông Thắng sẽ thay thế hiệu trưởng cũ là bà Vũ Thị Thu Thủy, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh. Trong thời gian giữ chức vụ, ông Thắng phải thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và được hưởng các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ông Thắng (47 tuổi) nguyên quán huyện Từ Liêm, Hà Nội, là tiến sĩ Tài chính – Lý thuyết tiền tệ, trình độ Cao cấp lý luận chính trị. Trước đó, ông Thắng đã có 18 năm làm việc tại VietinBank với nhiều vị trí như Giám đốc VietinBank chi nhánh Hà Nội, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT VietinBank. Ngày 5/7/2019, ông Thắng được HĐND tỉnh Quảng Ninh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng là tạo điều kiện cho nhà trường phát triển

Nói về việc điều hành của hiệu trưởng khi phải đảm trách nhiệm vụ của Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu cho rằng việc này sẽ không làm ảnh hưởng tới các công tác khác tại tỉnh và nhà trường. Nguyên nhân là do việc quản lý, điều hành trực tiếp tại trường học do một phó hiệu trưởng được phân công phụ trách.

Ông Thắng phát biểu với cương vị Hiệu trưởng tại trường Đại học Hạ Long. Ảnh Tiền Phong

Trong khi đó, ông Trần Trung Vỹ, Phó hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long, cho biết trường Đại học Hạ Long mới thành lập nên đội ngũ cán bộ còn rất mỏng nên rất cần một hiệu trưởng có uy tín để lãnh đạo nhà trường. Hiện trường Đại học Hạ Long đã có 3 phó hiệu trưởng trực tiếp phụ trách, hiệu trưởng sẽ chỉ đạo giải quyết các vấn đề, nhiệm vụ lớn của nhà trường, hàng tuần giao ban với lãnh đạo trường.

Bên cạnh đó, ông Vỹ cũng cho rằng việc UBND tỉnh cử một lãnh đạo tỉnh về làm hiệu trưởng nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường phát triển nhanh hơn và thực hiện được các mục tiêu tỉnh đã giao, trong bối cảnh tỉnh Quảng Ninh đang có nhiều đột phá về kinh tế – xã hội và nguồn nhân lực, theo VnExpress.

Trường Đại học Hạ Long.

Đại học Hạ Long là trường công lập, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, được thành lập ngày 13/10/2014, dựa trên cơ sở sáp nhập 2 trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long. Việc thành lập trường Đại học Hạ Long được coi là một trong những giải pháp đột phá, đánh dấu mốc quan trọng trong ngành giáo dục Đại học và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh.

Trường Đại học Hạ Long có 11 ngành đào tạo trình độ đại học thuộc 4 lĩnh vực chính gồm: Du lịch, dịch vụ; ngoại ngữ; kỹ thuật, công nghệ; văn hóa, nghệ thuật. Bên cạnh đó, nhà trường còn có 20 ngành đào tạo trình độ cao đẳng và 5 ngành đào tạo trình độ trung cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất