Sắc màu Cuộc Sống

Chủ quán cafe nổi tiếng Sài Gòn: 'Nhiều khách xem quán cafe là phòng riêng để ôm người yêu ngủ'

Xôi
Chia sẻ

Có những vị khách mà khi gặp phải, chủ quán chỉ biết kêu trời và cầu mong họ không quay lại quán nữa.

Câu chuyện về việc một quán trà-cà phê không cung cấp thêm wifi cho một vị khách đã ngồi nhiều giờ đang tạo nhiều ý kiến trái chiều. Có rất nhiều ý kiến cho rằng cách xử sự việc trên là đúng nhưng bên cạnh đó có những ý kiến trái chiều xung quanh cách thực hiện mới này. Để làm rõ dư luận, phóng viên Saostar đã gặp và phỏng vấn một số quản lý/chủ quán cafe ở Sài Gòn.

Chọn quán cafe làm văn phòng, ngồi hàng giờ dài là thói quen của nhiều bạn trẻ Việt và cả những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Chị N.Nhung, chủ quán cafe ở chung cư Lý Tự Trọng bức xúc cho rằng chính quán mình cũng hay gặp những vị khách như vậy: “Mình biết mọi người đang tẩy chay P.L nhưng mình nói thật là mình ủng hộ việc tính giờ sử dụng wifi này. Các bạn biết không, để thuê mặt bằng ở khu trung tâm, tụi mình phải trả mỗi ngày gần chục triệu là chuyện bình thường. Rồi hàng ngàn loại tiền nhân viên, thuế phí, rủi ro… nhưng có nhiều khách thật sự vô tâm lắm.”

“Họ đến quán không chỉ trò chuyện, thư giãn mà còn để: ôm người yêu ngủ, học bài cả ngày hay thậm chí đem thức ăn lên vừa ăn vừa xả rác như phòng riêng của mình vậy. Suốt thời gian đó dịch vụ quán phải tiếp nước trà liên tục và đôi khi là cảm giác tiếc đứt ruột khi những nhóm khách mới đến phải ra đi vì không có bàn”. - Chị Nhung chia sẻ thêm.

Tâm H. - một nhân viên quán cà phê ở khu vực quận 1 và cũng là từng là cựu nhân viên tại chuỗi trà-cà phê Phúc Long cho biết: “Theo mình việc thu thêm phí wifi hoặc đề nghị mua nước để cung cấp mã mới là không sai. Bởi vì đối với những quán có không gian rộng rãi thì không nói còn những quán có không gian hẹp thì việc khách gọi một ly nước và ngồi hàng giờ liền là không đúng lắm. Bởi như vậy nó khá thiệt thòi cho các khách hàng đến sau và cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán nữa. Nên cá nhân mình thì mình ủng hộ việc này và sẽ không bao giờ là một khách hàng vô tâm như thế.”

Nếu là fan của cafe, chắc chắn bạn sẽ không lạ gì cảnh một người, một ly nước và nhiều giờ đồng hồ ngồi tại một quán cà phê.

Thậm chí có những quán còn mở cửa 24/24 đáp ứng nhu cầu làm việc thâu đêm của một bộ phận giới trẻ Sài Gòn.

Chung sự bức xúc, anh Hoàng N. - chủ kiêm quản lý một quán cafe dành cho giới trẻ nổi tiếng ở quận 3 kể: “Nói thật quán nào mà không cần khách. Nhưng khách mà cư xử kém quá, thì tôi đành xin lỗi không muốn tiếp. Không phải là chảnh mà là tôi muốn bảo vệ không gian của quán và bảo vệ sự văn minh cho mọi người khi đến quán. Quán tôi nhỏ và may mắn được nhiều bạn trẻ thương nên hay ghé. Nhiều bạn dễ thương, nhưng nhiều bạn cư xử vô ý thức lắm. Họ ngồi cả ngày nói chuyện ồn ào và gọi phục vụ chăm nước cả chục lần với thái độ rất bề trên. Nếu bạn cho rằng với ly nước 30 - 40k mà bạn được vô văn hóa thì xin lỗi - bạn sai rồi. Chúng tôi kinh doanh để kiếm tiền, và những khách hàng không tiềm năng gây ảnh hưởng kinh doanh của quán tôi sẵn sàng không tiếp”.

Tại một cửa hàng thuộc chuỗi cà phê Highland, quản lý nơi này chia sẻ: “Bản thân mình lại không đồng tình với sự việc vừa qua. Bởi làm dịch vụ là cung cấp những thứ tốt nhất đến cho khách hàng và việc để khách sử dụng wifi cũng nằm trong số đó. Nên mình nghĩ việc thu phí wifi hay đề nghị khách mua thêm nước như vậy là không hợp lý lắm. Ở đây cũng có nhiều khách hàng đến quán ngồi nhiều giờ liền, nhưng mình nghĩ đó là do họ cảm thấy thoải mái và nhu cầu của khách hàng thôi nên tụi mình rất tôn trọng.”

Anh Đào Vĩ Chính, là một trong số những quản lí của chuỗi cà phê Urban station chia sẻ: “Theo mình thì việc này không phải sai. Nhưng quan trọng là cách xử sự của nhân viên đối với khách hàng khi thông báo một thông tin nào đó. Vì khách hàng họ đến quán uống cà phê của mình cũng là mua cả sự phục vụ và các tiện ích ở quán. Mình nghĩ có thể thu thêm phí nhưng hãy làm một cách khéo léo và văn minh như một số thương hiệu lớn thì ok hơn”.

Có rất nhiều những quan điểm cũng như ý kiến khác nhau về vụ việc trên. Nhưng sau tất cả, chúng ta cần một sự ứng xử văn minh và rõ ràng đến từ chủ doanh nghiệp và khách hàng. Quán kinh doanh sẽ coi khách hàng là thượng đế khi những thượng đế cư xử như một người văn minh, xứng danh “thượng đế”!

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất