Sắc màu Cuộc Sống

Chủ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nói gì khi bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách?

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Vụ việc quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây, bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà Hen đã lên tiếng về vụ việc.

Ngày 28/3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà Hen (50 Tăng Bạt Hổ, P.1, TP Đà Lạt) cho biết vô cùng bất ngờ khi được bạn bè thông báo quán mình bỗng trở nên "hot" trên mạng. Theo bà, nội dung được đăng tải rất phiến diện, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, danh dự của mình.

Bà Tịnh kể lại: Sáng 24/3, một nhóm du khách gồm 26 người ghé quán bánh ướt lòng gà của gia đình bà ăn sáng. Sau khi ăn xong, nhóm khách này ngỏ ý muốn quay trở lại vào hôm sau để ăn bánh căn (quán bánh ướt lòng gà có bán thêm món bánh căn).

Thấy đoàn khách số lượng lớn, bà đề nghị khách hàng đặt cọc trước để quán chuẩn bị, vì làm một phần bánh căn mất thời gian hơn những món ăn khác. Tuy nhiên nhóm khách không đồng ý.

Chủ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nói gì khi bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách? Ảnh 1
Bà chủ quán bị tố chửi bới, hành hung khách hàng

Sáng hôm sau, ngày 25/3, nhóm khách này ghé lại và gọi 26 phần bánh căn. Bà Tịnh cùng em gái là Lê Xuân Bảo Kim (2 người xuất hiện trong clip do du khách quay lại) giải thích là đợi phục vụ bánh căn sẽ hơi lâu.

Đợi khoảng 30 phút, khách hàng có phàn nàn về chuyện đợi lâu và tỏ thái độ không muốn ăn nữa mà đổi sang quán khác. Sau khi quán có giải thích rằng đã làm được một số phần nhưng khách vẫn không chịu thì trong lúc lời qua tiếng lại, một nhân viên nam tại quán không giữ được bình tĩnh và có to tiếng nói nếu không ăn thì biến đi. Bà Tịnh thừa nhận người trong quán có to tiếng với khách.

Theo VietNamNet, tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng thuộc UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), bà Lê Xuân Diệp Tịnh cũng xác nhận có sự việc cự cãi với nhóm du khách trong ngày 25/3. Tuy nhiên theo bà Tịnh, câu chuyện hoàn toàn không giống như những gì mà nhóm du khách đã đăng tải. Bà mong muốn cơ quan chức năng làm rõ nội dung bài viết, những điểm đúng và chưa đúng.

Bà Tịnh cho hay, bà rất buồn vì để xảy ra câu chuyện không hay này, tuy nhiên nội dung bài viết đăng trên mạng là câu chuyện một chiều và không hoàn toàn chính xác khiến bà rất bức xúc.

Chủ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nói gì khi bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách? Ảnh 2
Bà Diệp Tịnh - chủ quán làm việc với Cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt cho biết, khi liên lạc tìm hiểu thông tin, vị khách cũng trình bày bị chủ quán hành hung. Tuy nhiên, qua xác minh bước đầu từ camera các nhà dân lân cận thì chỉ có hình ảnh hai bên cự cãi qua lại, to tiếng với nhau, không phát hiện hình ảnh hành hung, đánh khách.

"Đoàn kiểm tra liên ngành đang tiếp tục thực hiện điều tra, làm rõ đầy đủ các mặt như giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm... của cơ sở, đặc biệt tập trung vào vấn đề ứng xử văn minh du lịch. Ngay trong buổi làm việc chúng tôi đã nêu rõ những thiếu sót của chủ quán trong ứng xử với du khách, răn đe và yêu cầu chủ quán viết cam kết về ứng xử văn minh du lịch. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định để giữ gìn hình ảnh du lịch Đà Lạt", ông Kiệt khẳng định.

Xem thêm: Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách

Như tin đã đưa, mới đây, trên trang Facebook có tên Người Đà Lạt đã xuất hiện dòng trạng thái kèm hình ảnh và video clip của du khách đến từ TP.HCM tố vụ việc một đoàn khách tại Đà Lạt đã bị chủ quán bánh ướt lòng gà chửi bới. Cụ thể, bài đăng có tiêu đề: "Trải nghiệm kinh hoàng tại quán Bánh Hen bánh ướt lòng gà… 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, Đà Lạt.

Người này cho biết: "Đoàn của tôi già, trẻ lớn bé 30 người lên Đà Lạt vào sáng 24/3/2022. Sáng đó, chúng tôi đã đến quán HEN bánh ướt lòng gà phường 1, Đà Lạt ăn sáng món bánh ướt lòng gà, lòng gà khá lạnh nhưng chúng tôi cũng ok (chấp nhận - PV) vui vẻ dùng bữa và đi về.

Sáng hôm 25/2/2022, đoàn chúng tôi quay lại quán và gọi món bánh căn cho cả đoàn gồm 30 phần bánh. Chúng tôi vào ngồi và biết là chuẩn bị gần 30 phần sẽ mất thời gian nên đã chủ động gọi sữa đậu nành để uống trong lúc chờ đợi.

Mọi chuyện bắt đầu từ đây, chúng tôi chưa hề phàn nàn về việc sao chuẩn bị lâu thế, mà chị chủ quán, là cái chị đang làm bánh căn cứ cằn nhằn mãi 1 câu là, ăn cả 26 phần mà không chịu gọi đặt trước...

Giọng của chị chủ tiếp tục to và chua ngoa hơn nữa, nên chúng tôi bảo thôi không nói gì nữa, tính tiền những thứ chúng tôi đã dùng để chúng tôi đi quán khác. Lúc này anh chồng chị chủ bắt đầu thái độ, lời qua tiếng lại và còn bảo với chúng tôi là BIẾN".

Cũng theo vị khách này, khi đoàn lên xe, chủ quán bắt đầu nói những lời "nguyền rủa cay độc". Khi thấy khách quay video, chủ quán còn "hùng hổ xông lên", "hành hung trưởng đoàn". "Do sợ bị đập điện thoại, mất đi video nên tôi không quay tiếp được lúc bị hành hung", vị khách bức xúc viết.

Bài đăng ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận của cư dân mạng.