Sắc màu Cuộc Sống

Người chủ thả rông đàn chó dữ khiến công an phải phong tỏa cả khu phố bị phạt 700.000 đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

UBND phường Trung Hoà, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 700.000 đồng chủ nhân đàn chó dữ thả rông ở phố Hoàng Ngân sáng 30/5.

Chiều 30/5, lãnh đạo Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày cơ quan chức năng phường đã phong tỏa hơn 100m ở phố Hoàng Ngân để truy bắt 3 con chó thả rông.

Theo đó, trong lúc người chủ rời đi có mở cửa kính xe ô tô cho thoáng. Ngay lập tức 2 con chó đã nhảy khỏi ô tô. Do chó không được rọ mõm, lại tỏ ra hung dữ nên người đi đường không dám qua lại đoạn phố này nên đã báo chính quyền.

Hình ảnh hai con chó dữ chui ra khỏi xe ô tô.

Lực lượng công an phong toả khu phố Hoàng Ngân để bắt đàn chó.

Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Trung Hòa cùng một số lực lượng khác đã phong tỏa khoảng 100 m phố Hoàng Ngân trong 30 phút để bảo đảm an ninh trật tự và bắt giữ hai con chó dữ.

Ngay sau đó, UBND phường Trung Hòa đã mời chủ nhân của đàn chó về trụ sở làm việc và lập biên bản, xử phạt 700.000 đồng do để chó thả rông, không đeo rọ mõm. Theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, phạt tiền 600.000 đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất