Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xả súng ở sòng bạc Củ Chi: Chủ con bò bị Tuấn 'khỉ' bắn chết đòi bồi thường 40 triệu

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chủ nhân của con bò bị Tuấn "khỉ" dùng súng bắn chết vừa gửi đơn yêu cầu bồi thường 40 triệu đồng.

Hôm nay (26/2), theo thông tin trên báo Tiền Phong, gia đình có con bò chết do trúng đạn của Tuấn ‘khỉ’ trong vụ xả súng 5 người thương vong vào ngày 29/1 ở Củ Chi, đã có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo đó, chủ trại bò này yêu cầu gia đình Tuấn “khỉ” bồi thường 40 triệu đồng. Họ cho rằng con bò bị trúng đạn chết khi đang ở trong chuồng không liên quan gì tới chuyện đánh bạc của nhà bên cạnh.

Con bò trúng đạn chết trong vụ nổ súng ở Củ Chi. Ảnh: báo Thời Đại

Dẫn nguồn tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, trong đơn, gia đình còn miêu tả vào thời điểm đó, trong chuồng còn có nhiều con bò nhưng may mắn thoát chết. Từ đó, họ chỉ yêu cầu bồi thường con bò đã chết 40 triệu đồng.

Ở góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết trên báo Pháp Luật TP.HCM, hiện chưa có kết luận chính thức của cơ quan tố tụng thể hiện là con bò bị Tuấn bắn chết (dù cố ý hoặc vô ý). Khi có kết luận điều tra hoặc bản án có hiệu lực thì trách nhiệm bồi thường sẽ thuộc về những người thừa kế của Tuấn sử dụng di sản của Tuấn để bồi thường cho chủ sở hữu con bò.

Điều 615 Bộ luật Dân sự quy định về thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại có nêu rõ những người hưởng thừa kế có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài sản trong phạm vi di sản do người chết để lại. Như vậy, để được bồi thường, chủ nhân của con bò bị bắn chết phải có đơn yêu cầu gửi cơ quan tố tụng và trở thành nguyên đơn dân sự của vụ án.

Tuấn 'khỉ' vừa bị yêu cầu bồi thường 40 triệu cho hành vi con bò trúng đạn chết. Ảnh: báo Tiền Phong

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra phải kết luận nguyên nhân con bò chết là do Tuấn gây ra (bắn bằng súng)… Những người hưởng thừa kế của Tuấn thực hiện nghĩa vụ bồi thường.

Nếu Tuấn không có tài sản để lại thì người thân của Tuấn không có nghĩa vụ phải bồi thường thay, trừ khi họ tự nguyện. Nếu giá trị bồi thường lớn hơn giá trị di sản của Tuấn thì phần bồi thường chỉ giới hạn trong phạm vi di sản của Tuấn.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất