Sắc màu Cuộc Sống

Chơi trốn tìm cùng bạn, bé gái bị máy cưa cắt đứt lìa cánh tay trái vĩnh viễn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Dù đã được gia đình bảo quản phần cánh tay bị đứt lìa trong thùng lạnh và nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng, quá phức tạp, các bác sĩ không thể thực hiện ca ghép nối.

Ngày 18/5, trao đổi với Vietnamnet, bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bé gái 7 tuổi được chuyển lên từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Bé gái nhập viện trong tình trạng cánh tay trái cánh tay trái bị đứt lìa.

Qua chia sẻ, gia đình bé gái gia đình làm nghề mộc nên máy cưa, máy cắt hoạt động hằng ngày. Chiều ngày 17/5, bé gái cùng các bạn rủ nhau chơi trò trốn tìm, trong lúc nô đùa, bé gái không may bị ngã vào chiếc máy cưa đang hoạt động. Hậu quả khiến cánh tay trái của bé bị máy cưa cưa đứt lìa.

Cánh tay của bé gái bị đứt lìa ngang vai. Ảnh: Vietnamnet.

Nghe tiếng con khóc thét, người nhà vội tắt máy cưa, đồng thời, lấy phần cánh tay bị đứt rời cho vào thùng lạnh, sau đó đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo báo Công an nhân dân, BS Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại Thần Kinh BV Nhi Đồng 2 cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, quy trình báo động đỏ ngoại viện được kích hoạt. Bệnh viện cũng ngay lập tức huy động các bác sĩ chuyên khoa, cả êkip tiến hành thám sát vết thương cũng như đánh giá khả năng nối ghép phần chi bị đứt lìa được gia đình bảo quản trong thùng lạnh.

Qua đánh giá, vết thương quá nặng và phức tạp nên không thể tiến hành ghép nối được. Phương án cuối cùng, bệnh viện đã tiến hành cắt lọc và làm mỏm cụt.

Hiện tại, tình trạng của bé gái đã ổn định hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết, gia đình sẽ phải làm công tác tư tưởng cho bé gái và người thân khi cánh tay trái của bé đã vĩnh viễn mất đi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất