Sắc màu Cuộc Sống

Cho con tè bậy ở sân bay, lỗi tại trẻ em hay tại người lớn?

Bánh Mì
Chia sẻ

Hình ảnh không đẹp mắt tại sân bay đang khiến nhiều người tranh cãi gay gắt, liệu lỗi do hai đứa trẻ hay tại người mẹ đã quá vô ý?

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội với hơn 300 nghìn thành viên đã đăng tải một bức hình thu hút sự quan tâm của rất nhiều facebooker.

Trong bức hình đó xuất hiện một người phụ nữ cùng với 3 đứa trẻ, trong đó có 2 em nhỏ đang đi tiểu ngay dưới sân bay, bên cạnh là chiếc máy bay của một hãng hàng không đang dừng đỗ. Sau khi chia sẻ đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi về vấn đề ý thức nơi công cộng.

“Ôi cái ý thức của dân ta. Đừng có mà cổ xúy cho cái xấu rằng trẻ con thì 'được quyền' thế này thế kia. Bé tí đã vô văn hóa thế này thì lớn lên còn như thế nào. Cách vài bước lên máy bay cũng có nhà vệ sinh, trong sân bay cũng không thiếu nhà vệ sinh. Các cụ đừng cổ xúy cho cái xấu.” - chia sẻ khá gay gắt của người chia sẻ bức ảnh.

Rất nhiều luồng ý kiến đã được các thành viên của diễn đàn đưa ra tranh luận sôi nổi. Một số người cho rằng việc này xảy ra này không phải là lỗi của những đứa trẻ và chủ thớt quy chụp chúng “vô văn hóa” là chưa đúng.

Tuy nhiên, việc cho con đi vệ sinh ở nơi cộng cộng như thế này trong khi trên máy bay và trong phòng chờ ra cửa tàu bay đều có nhà vệ sinh là điều không được đẹp mắt. Đặc biệt là ở khu vực sân bay nơi có rất nhiều người qua lại trong đó có cả các du khách nước ngoài. Hình ảnh này sẽ để lại những ấn tượng không tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam.

Facebooker VT chia sẻ: “Cái này mình nghĩ chủ yếu là do người lớn thôi chứ trẻ con nó đâu có hiểu chuyện. Trước khi lên máy may đang lẽ người lớn phải hỏi han và cho con đi vệ sinh. Vừa tạo thói quen tốt vừa tránh được trường hợp 'cực chẳng đã' này.”

“Các bạn chưa có con cái thôi, chứ có con rồi bạn sẽ nghĩ khác. Ừ đó là không có văn hóa, nhưng trẻ con nó không biết nhịn như người lớn đâu.” - bình luận của bạn A.T

Ngay lập tức đã có ý kiến khác phản biện lại bình luận trên của bạn N.D.G.L: “Nhà em con nhỏ, cho đi máy bay từ hồi 8 tháng. Trừ hồi đó nó đóng bỉm, còn lại những lần sau này cứ sắp tới giờ lên tàu bay là em bắt đi toilet trước, thế cho nó yên tâm, mà cũng dạy con mình ý thức tốt.”

“Chắc bạn có nhiều kinh nghiệm nuôi con nhỏ lắm rồi nhỉ. Nhà mình mới chỉ có 2 đứa nhỏ thôi, tuy nhiên khi đi đâu, đến các khu công cộng nào mình đều hỏi con là con có muốn đi vệ sinh không, đồng thời mình cũng phải xem chỗ nào có cái chữ nhà vệ sinh hay WC.” - Chia sẻ của T.N

Theo bạn, đây là một việc làm đáng trách hay đáng được thông cảm?

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất