Sắc màu Cuộc Sống

Chiêu độc của thầy bói lừa chuyện kho báu, chiếm đoạt tiền tỷ

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bình phán trong vườn nhà bà X. có kho báu nhưng cần phải giải vong mới lấy được. Tin lời, bà X. đưa tiền cho Bình lo việc…

Ngày 5/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thanh Bình (SN 1959, trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKS, khoảng tháng 8/2003, bà Nguyễn Thị X. (trú TP.Vinh) đến nhà Bình để xem bói. Thấy Bình nói đúng nhiều vấn đề nên bà X. rất tin. Khi có được lòng tin, Bình chủ động xin số điện thoại và nói rằng bà X. bị “vong” theo nếu muốn “giải” phải đưa tiền cho mình để làm lễ.

Bị cáo Bình tại phiên tòa

Sau đó, Bình tiếp tục nói dối trong vườn nhà bà X. có ngôi mộ cổ chứa kho báu, nếu muốn được khai quật lên phải đưa chi phí cho Bình. Để củng cố lòng tin, Bình đã chuẩn bị 3 bức tượng và 1 tấm bia mộ.

Lợi dụng gia đình bà X. không để ý, Bình bỏ tượng và tấm bia vào hố rồi lấp đất lại. Khi bà X. ra đào tiếp thì phát hiện ba bức tượng và bia mộ. Bình cho biết người này được chôn sống để bảo vệ kho báu nên phải giải yểm bùa và chưa được khai quật kho báu. Đến năm 2010, theo yêu cầu của Bình, bà X. đã chuyển số tiền 581 triệu đồng cho Bình.

Bằng thủ đoạn tương tự, trong năm 2003 và khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 5/2019, Bình đã thực hiện 6 vụ lừa đảo đối với 7 bị hại trên địa bàn các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành, TP. Vinh với tổng số tiền chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng. Trong đó, người bị lừa nhiều nhất gần 600 triệu đồng.

Trong phiên xét xử, Bình thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, trước đó, Bình từng 3 lần bị tòa các cấp tuyên phạt tù về tội đánh bạc và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thanh Bình 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất