Sắc màu Cuộc Sống

Chiếc bánh sinh nhật và câu chuyện giản dị về mối quan hệ mang tên 'bạn già tri kỷ'

My An
Chia sẻ

Hai người bạn già tổ chức sinh nhật cho nhau, thắp nến, chụp hình... Những điều bình thường giản dị nhưng chạm tới trái tim của nhiều người.

Trong một thời điểm nào đấy của cuộc đời, chúng ta sẽ có bên cạnh mình một người bạn thân thiết hơn hết thảy những người bạn khác. Đó là một người bạn có thể cùng bên ta chung niềm vui, chia đôi nỗi buồn, cùng trải qua những sóng gió… Theo thời gian, có những tình bạn sẽ dần dần thay đổi, những điều đẹp đẽ chỉ còn là một góc trong ngăn tủ ký ức, nhưng có những tình bạn vẫn cứ song hành cùng ta mãi.

Câu chuyện ngắn dưới đây là một trong những điều tươi đẹp như thế. Dù thực sự chúng ta chẳng thể biết tình bạn này có phải là sự thân thiết đã có từ lâu hay không. Nhưng cái cách một người đàn ông lớn tuổi, đốt nến bánh kem sinh nhật cho người bạn già của mình khiến mỗi người vừa ngưỡng mộ, vừa ấm áp nhưng cũng lại có một chút man mác buồn.

“- Mày cầm bánh kem lên đi tao chụp cho tấm
- *cười*
- Rầu nè coi đi, mấy tấm luôn đó
- Thổi đèn cầy đi..
- Rồi, bỏ vô hộp lại lát đem về nhà cho mấy đứa nhỏ ăn, tụi nó mê cái này lắm…”

Chẳng cần những lời chúc hoa mỹ, những bữa tiệc sinh nhật linh đình, chỉ đơn giản là ngồi bên một người bạn già với một vài chai bia. Chiếc bánh kem được cắm nến cùng với lời thúc giục chụp hình hình kỷ niệm của bạn. Những điều nhỏ nhặt dễ thương như vậy thôi mà thể hiện được cả một tình bạn thân thiết, lớn lao vô cùng.

Câu chuyện giản đơn nhưng khiến không ít người ngưỡng mộ vì một tình bạn đẹp. Liệu có mấy người đi được nửa cuộc đời mà vẫn giữ lại được bên mình một tri kỷ như vậy?

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ bình luận ngợi ca.

“Không hiểu sao xem bức ảnh này lại cảm thấy buồn man mác. Buồn vì tuổi trẻ của mình đang đi qua nhưng lại chẳng thể kiếm được một tình bạn đúng nghĩa. Bạn bè khắp thiên hạ nhưng tri kỷ được mấy người?” 

“Những điều giản dị nhưng thật đẹp. Mong sao khi về già mình cũng có đc một tình bạn tuyệt vời như vậy.”

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất