Sắc màu Cuộc Sống

Chia sẻ xúc động từ chiến sĩ Cảnh sát PCCC sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại chung cư cao cấp ở Sài Gòn

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chúng tôi tới nơi thì thấy khói đen bao trùm, người dân hoảng loạn. Không nghĩ được nhiều, chúng tôi cố sức lao vào cứu người. Anh em bảo nhau, tìm mọi cách dựng thang, di chuyển lên cao rồi tới từng phòng một, mạnh ai người nấy gõ cửa", Đại uý Châu Thanh Quang chia sẻ.

Như chúng tôi đã đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza khiến 13 người tử vong, 28 người bị thương. Lúc này, nhiều giờ sau khi vụ cháy đã được dập tắt, người dân vẫn chưa hết hoảng loạn. Không chỉ vậy, những người làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cũng chưa thật sự bình tĩnh sau hàng loạt diễn biến phức tạp vừa xảy ra.

Hiện trường vụ cháy.

Đến nơi thấy khói bốc lên đen kịt, chẳng nghĩ được gì ngoài việc cố sức cứu người

Đại uý Châu Thanh Quang - đội trưởng Đội chữa cháy quận 8 kể lại, khoảng 1h sáng 23/3, đơn vị nhận được tin báo của người dân ở chung cư Carina Plaza nên điều động phương tiện cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường.

Chúng tôi tới nơi thì thấy khói đen bao trùm, người dân hoảng loạn. Không nghĩ được nhiều, chúng tôi cố sức lao vào cứu người. Nếu chẳng may để họ ngã xuống, mình cũng rất buồn nên anh em bảo nhau, tìm mọi cách dựng thang, di chuyển lên cao rồi tới từng phòng một, mạnh ai người nấy gõ cửa“, Trích clip Đại Úy Thanh chia sẻ với Công an Nhân dân.

Đại úy Thanh kể lại, trong bóng đêm vì bị cắt điện kèm theo khói bay mù mịt, người dân la hét, hoảng loạn. Có những người đuối sức, chỉ còn biết bật đèn flash điện thoại để báo hiệu họ vẫn còn sống và mong được cứu thoát.

Đại ý Châu Thanh Quang chia sẻ với PV. Ảnh: Trí thức trẻ.

Khung cảnh lúc đó khá hỗn loạn và chúng tôi chỉ còn biết phải cố hết sức, làm sao cứu được càng nhiều người càng tốt“, Đại úy trả lời báo Công an Nhân dân.

Chia sẻ với Trí thức trẻ, Đại úy kể lại, do tòa nhà quá cao nên xe thang không vươn tới. Vì vậy, lực lượng chữa cháy phải đeo bình oxi, sử dụng bao tay thấm nước để leo lên cứu người. Khi đến leo đến tầng 12, các chiến sĩ PCCC phải chia nhau ra từng nhà gõ cửa, tìm kiếm người, trấn an hướng dẫn họ bình tĩnh để leo lên tầng thượng an toàn. Sau đó các chiến sĩ lên tầng 14 để tập kết người dân cho an toàn đến khi lửa được dập tắt mới đưa xuống đất.

Ở chung cư này các anh em đã cứu được rất nhiều người, mấy trăm người, riêng tôi thì cứu được hơn 20 mạng người. Trong đó có nhiều người ngất xỉu, có chị có bầu, trẻ em tôi phải nhờ thêm người dìu họ lên tầng trên cho an toàn“, Đại úy Thanh thông tin.

Lực lượng cứu hỏa chỉ mất hơn 20 phút khống chế đám cháy

Theo Thượng tá Phạm Trí, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8 TP HCM, lúc 1h34 phút, đơn vị này đã kịp thời có mặt tại hiện trường và đến 2h khống chế thành công đám cháy. “Lúc 2h21 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn”.

Theo ông Trí, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. Bước đầu ghi nhận, đám cháy xảy ra tại tầng hầm block A. Diện tích cháy ước chừng 300m2 trên 1.000m2 khu vực để xe.

Clip: Thượng tá Phạm Trí kể về vụ cháy kinh hoàng. Nguồn: Pháp luật TP HCM.

Tổng diện tích sàn của 3 block a, b, c tại đây lên tới 22.000m2 thì trong đó, khu vực cháy xảy ra ở Block A chiếm khoảng 300m2“, Thượng tá thông tin.

Thiệt hại sau đám cháy về mặt tài sản gồm 13 chiếc ô tô bị cháy, trong đó có 5 chiếc cháy hoàn toàn và hơn 100 chiếc xe motor các loại hư hỏng. Lực lượng cứu hộ đã bảo vệ được hơn 100 ô tô các loại bên block A, B, C và hơn 1.000 xe gắn máy.

Thiệt hại về người có 13 người thiệt mạnh, 28 người bị thương đang nhập viện điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất