Sắc màu Cuộc Sống

Chị gái nữ sinh giao gà bị sát hại: '9 kẻ sát hại em tôi đã phải chịu sự trừng trị thích đáng, linh hồn em được an ủi phần nào'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi nghe toà tuyên án 9 kẻ sát hại em gái mình, chị Cao Thảo Loan đồng tình với bản án dành cho các bị cáo. Riêng về mức án của Bùi Kim Thu, gia đình chị cho rằng chưa thỏa đáng.

Sáng 29/12, sau hơn 1 ngày nghị án, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên án 9 bị cáo liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Trải qua hai ngày xét xử, tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt 6 trong 9 bị cáo tử hình. Trong sáng nay thời tiết mưa lớn, nhưng nhiều người vẫn tập trung từ sớm để theo dõi phiên xét xử. Gia đình nữ sinh giao gà có bố và người chị gái tham gia phiên xét xử.

Hai bố con chị Cao Thảo L. ( chị gái Cao Mỹ Duyên) đội khăn tang trắng, tay cầm di ảnh em gái đến tòa. Sau khi nghe hội đồng xét xử tuyên án 9 bị cáo, chị L. không kìm nén được nỗi đau, bật khóc.

Hai bố con chị Cao Thảo L. đội khăn tang trắng, tay cầm di ảnh em gái đến tòa.

“Hôm nay, 9 kẻ sát hại em gái tôi đã phải chịu sự trừng trị thích đáng, linh hồn em gái tôi đã được an ủi phần nào. Riêng về mức án của Bùi Kim Thu, gia đình chúng tôi không đồng ý, thấy chưa thỏa đáng.

Chúng tôi yêu cầu Thu phải chịu mức án cao nhất 7 năm tù cho tội bao che tội phạm. 3 năm tù với Thu là quá nhẹ, tới đây gia đình tôi sẽ viết đơn đề nghị tòa án cấp cao xem xét lại”, chị L. chia sẻ.

Theo chị L. Bùi Thị Kim Thu là người đã chứng kiến các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đối với em gái mình. Mặc dù Thu có thời gian để báo sự việc với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị cáo này nhưng Thu đã bỏ qua.

Nhiều người dân sau khi nghe mức án dành cho Bùi Kim Thu cũng cho rằng, mức án này là chưa đủ sức răn đe cần trừng trị nghiêm minh hơn.

Chị L. - chị gái nạn nhân

Có mặt tại phiên toà, ông Trần Quang Thắng (cư trú tại tổ dân phố 13 phường Mường Thanh, TP Điện Biên) cho biết ông theo dõi phiên toà từ những ngày đầu xét xử, nói về bản án dành cho các bị cáo, ông Thắng cho biết HĐXX tuyên phạt mức án như vậy đối với các bị cáo là chính xác.

Theo ông Thắng, với những tội ác mà các bị cáo đã gây ra, ông cũng như người dân cảm thấy hài lòng với những mức án đó, toà đã xử đúng người, đúng tội, nghiêm khắc đối với những hành vi mất nhân tính con người.

Ông Thắng một người dân theo dõi phiên toà chia sẻ

“Chỉ riêng mức án 3 năm tù đối với Bùi Kim Thu người dân chúng tôi cảm thấy bức xúc, lẽ ra Thu vừa phải chịu khung hình phạt cao nhất cho tội tố giác, vừa phải bị tuyên phạt thêm mức án đối với tội bao che tội phạm, người dân chúng tôi rất bức xúc trước bản án dành cho Thu”, ông Thắng chia sẻ.

Cuối phiên xét xử, Toà án nhân dân tỉnh Điện Biên đã cho rằng hành vi của bị cáo Thu là hết sức nguy hiểm cho xã hội. HĐXX đề nghị Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra truy tố Thu tội bao che tội phạm.

HĐXX đề nghị Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra truy tố Thu tội bao che tội phạm.

Trong phiên toà sáng nay, Chủ toạ phiên toà xác định các bị cáo đều nghiện ma tuý, hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra cho bị hại và gia đình bị hại là không gì bù đắp được. Ngoài hình phạt phải chịu trách nhiệm hình sự, Toán và Công phải chịu trách nhiệm chính về bắt cóc, xâm hại tình dục, chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo khác cũng giúp sức tích cực cho Công và Toán. Các bị cáo phải bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Người thân mang di ảnh nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến phiên tòa

Từ những tình tiết trên, bị cáo Vì Văn Toán bị tuyên phạt tử hình vì tội giết người. 13 năm về tội bắt cóc chiếm đoạt tài sản, tù chung thân về buôn bán trái phép chất ma tuý ngày 27/11 vừa qua, tổng hình phạt tử hình. Bùi Văn Công xử phạt tử hình về tội giết người, 14 năm về tội h.iếp dâm; 13 năm tù về tội bắt cóc chiếm đoạt tài sản, 2 năm về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý; không đề nghị truy tố về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt tử hình.

Bị cáo Vương Văn Hùng tử hình về tội giết người; 10 năm tù về tội h.iếp dâm; 12 năm tù về tội bắt cóc chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt tử hình. Phạm Văn Nhiệm tử hình về tội giết người; 12 năm tù về tội h.iếp dâm; 11 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt tử hình.

Bị cáo Lường Văn Hùng tử hình về tội giết người; 13 năm tù về tội h.iếp dâm; 12 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản cùng chung thân tội buôn bán trái phép ma tuý, tổng hình phạt chung tử hình.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu

Lường Văn Lả tử hình về tội giết người; 12 năm tù về tội h.iếp dâm; 11 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt chung tử hình. Bị cáo Phạm Văn Dũng 10 năm tù về tội h.iếp dâm, thời hạn tính từ ngày bị bắt. Cầm Văn Chương 9 năm tù về tội h.iếp dâm. Bùi Thị Kim Thu 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Sau khi nghe toà tuyên án 6 án tử hình người dân liên tục vỗ tay. Về phần Bùi Thị Kim Thu nhiều người cho rằng mức án này quá nhẹ cần tăng hình phạt mang tính răn đe.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất