Sắc màu Cuộc Sống

Chị em đồng lòng ghen tị với cặp vợ Việt - chồng Tây đi thử đồ cưới

Chia sẻ

"Đàn ông Việt mà bớt sĩ diện, bớt gia trưởng, chắc con gái chúng mình sẽ hạnh phúc lắm!"

Chủ đề “chồng Tây - chồng Ta” là chuyện xưa nay vốn luôn được cánh chị em đem ra bàn tán và tranh luận. Trong mắt nhiều chị em, cánh mày râu Việt luôn bị gắn mác gia trưởng, sĩ diện, hay thiếu ga lăng. Thậm chí có rất nhiều người nổi tiếng từng công khai lên báo chê bai đàn ông Việt đủ lời, mặc các ông ra sức thanh minh, phản biện.

Ngày hôm qua, trên trang cá nhân của một cô gái chủ tiệm áo cưới tại Hà Nội, đã đăng tải một trạng thái khá dài nhưng đầy thú vị, kể về một cặp vợ Việt - chồng Tây.

Stt so sanh trong tiem vay cuoi

Nội dung chia sẻ của chủ tiệm áo cưới.

Theo như những gì cô gái này đăng tải, thì cô đã chứng kiến một cảnh tượng vô cùng hạnh phúc. Cặp đôi này đã làm đám cưới rồi, chỉ về Việt Nam làm đám lại. Nhưng khi thấy cô vợ “không đẹp” theo chuẩn Á Đông của mình thử váy, thì anh chồng người nước ngoài vẫn dành những lời lẽ âu yếm và khen vợ hết mực. Anh chồng này còn kiên nhẫn chờ vợ mấy tiếng đồng hồ, vui vẻ trả tiền mà không hề có một lời than vãn nào, làm cô chủ cũng cảm thấy hạnh phúc lây.

Cặp chồng Tây - vợ Việt thử áo cưới ở cửa hàng.

Cặp chồng Tây - vợ Việt thử áo cưới ở cửa hàng.

Khi chứng kiến cảnh tượng đáng yêu đó, chủ tiệm áo cưới chạnh lòng so sánh với những cặp đôi người Việt. “Mình đã gặp rất nhiều chú rể Việt Nam đưa cô dâu đến thử, nhưng cả buổi chỉ cắm mặt vào cái điện thoại bấm bấm rồi ừ ừ qua loa. Mình cũng bắt gặp những chú rể nhìn vợ sắp cưới của mình trong ánh mắt “béo thế” hoặc “gầy thế” mặc gì cũng không đẹp. Xong quay ra nhìn cái con chủ đấy là mình đây với ánh mắt kiểu “không thấy vợ ở đấy”. Và mình cũng bắt gặp những cô dâu khệ nệ một mình ôm bụng đến chọn váy mà không có chú rể.”

Sau khi trạng thái này được đăng tải, rất nhiều người dùng mạng, phần lớn là chị em phụ nữ, đã vào bình luận và nảy sinh hàng loạt ý kiến trái chiều. Đầu tiên, nhiều người cảm thấy mừng cho cô gái là nhân vật chính trong câu chuyện, vì đã kiếm được một tấm chồng yêu thương mình. Thậm chí, có người còn tag chồng mình vào và yêu cầu tự so sánh với chàng Tây kia.

Cmt khen ngoi

Gay gắt hơn, nhiều người thẳng thừng lên tiếng chê bai cánh mày râu Việt Nam không bằng một góc anh chàng này. Đồng tình với người đăng trạng thái trên, họ trách móc đàn ông Việt “sĩ diện, ga lăng không đúng cách”, “gia trưởng”, “dễ làm vợ tổn thương”.

cmt che bai dan ong Viet

Tuy nhiên, rất nhiều người khác cũng đã vào bình luận phản bác lại những ý kiến trên. Không chỉ có nam giới, chính phụ nữ cũng lên tiếng bênh vực cho đàn ông Việt. Theo họ thì những gì xảy ra chỉ là những trường hợp thiểu số, ở đâu cũng có người này người kia. Không phải cô gái nào lấy chồng nước ngoài cũng là may mắn. Những khác biệt về văn hóa, lối sống, chính là kẻ giết chết hôn nhân một cách tàn nhẫn nhất. 

Cmt benh vuc trai Viet

Suy cho cùng, thì câu chuyện mà chủ tiệm áo cưới chia sẻ ở trên là một trường hợp điển hình trong mơ của nhiều chị em phụ nữ. Đàn ông Việt từ lâu đã mang tiếng xấu, do nhiều người chưa thể có suy nghĩ thoáng hơn hoặc bỏ được những định kiến cổ hủ trong đầu mình. Những tính cách cứng nhắc, xấu xí đó được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, người ta cho đó là bình thường mà không thèm sửa đổi.

Trong thời đại mới, khi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, nữ giới đã có cơ hội, học thức hơn xưa. Khi nhìn thấy một chàng Tây sạch sẽ, dịu dàng, ga lăng, xong quay sang nhìn lại cánh mày râu kế bên mình ăn nói bỗ bã, luộm thuộm, sĩ diện, thì chắc chắn họ sẽ có sự so sánh. Nhưng so sánh cực đoan đến mức chê bai thẳng thừng chồng hoặc bạn trai mình bằng những hành động đụng chạm đến tự ái là một việc làm không nên. Phụ nữ thông minh sẽ xứng đáng có người đàn ông tốt cho riêng mình.

Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều cuộc hôn nhân Á - Âu đổ vỡ vì quan niệm hai bên quá khác xa nhau.

Tóm lai, nếu muốn tìm được cho mình một nửa như ý, thì các bạn nữ ơi - hãy tỉnh táo và biết mình mình muốn gì. Các bạn muốn lấy chồng Tây để được nâng niu chiều chuộng, thì đánh đổi lại các bạn sẽ phải chấp nhận chuyện sòng phẳng đến mức hóa đơn chia đôi. Muốn gặp những người tốt hơn, thì hãy biết nâng giá trị bản thân mình. Muốn hạnh phúc thì phải biết cố gắng và đánh đổi.

Tuy nhiên, câu chuyện cũng là một bài học lớn cho các anh chồng Việt. Bạn nên nhớ, người phụ nữ bên cạnh bạn sẽ là vợ, là mẹ của các con, là người chia sẻ đắng cay ngọt bùi cùng bạn trong suốt 1/2 quãng đời còn lại. Vậy thì cớ gì phải tiếc một vài lời khen, những câu ngọt ngào, chút quan tâm chăm sóc để làm vui lòng người phụ nữ đã và sẽ hi sinh quá nhiều cho mình như thế?

Chia sẻ
Tin mới nhất