Sắc màu Cuộc Sống

Cháu bé 2 tuổi bị cha dượng bạo hành: Gia đình nạn nhân nói gì?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mọi người không nghĩ rằng cha dượng lại có thể nhẫn tâm thực hiện hành vi bạo hành đối với người con riêng của vợ một cách dã man như vậy.

Gần 3 ngày sau khi xảy ra sự việc nhưng chị Hồ Thị Sẻ (SN 1985, trú khối 13, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chỉ đến khi người con đòi đi mua kẹo thì chị mới tin rằng con mình đã qua được ải tử thần.

“Đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện này, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cháu lại bị đánh đập như vậy. Tất cả là lỗi tại tôi”, chị Sẻ nói. Tự trách móc dằn vặt bản thân, nên dù đang mang thai tháng thứ 8, chị Sẻ vẫn trực trông con suốt đêm.

Chị Sẻ không ngờ rằng chồng mình lại đánh con dã man như vậy.

Theo chị Sẻ, cháu là kết quả của một mối tình khi chị đang đi làm trong miền Nam. Do hoàn cảnh của 2 bên quá khó khăn, nên khi biết mình có bầu thì chị lập tức về quê. Cho đến thời điểm hiện nay, cháu vẫn chưa hề biết mặt bố.

“Tôi chưa bao giờ trách anh ấy. Tôi là một người khuyết tật từ nhỏ, nói năng không rõ, gia đình lại vô cùng khó khăn. Được làm mẹ đối với tôi là một hạnh phúc quá lớn rồi. Chỉ tội cho cháu thiếu vắng tình thương của bố thôi”, chị Sẻ kể.

Cháu H. đang dần bình phục và bắt đầu đòi kẹo

Bà Nguyễn Thị Suối (SN 1954, mẹ chị Sẻ) cho biết, mặc dù chưa hề biết mặt con rể nhưng ông bà hiểu hoàn cảnh xô đẩy thì không thể nào tránh được. Vì vậy khi bé H.P.H. chào đời, ông bà đã dành hết tất cả tình thương cho đứa trẻ này.

Tuy nhiên, cuộc sống thiếu vắng người đàn ông vô cùng khó khăn. Biết mình đã già chẳng biết sống được bao lâu, nên khi con gái bảo đang làm quen với Trần Bá Thịnh (SN 1989), vợ chồng bà Suối đồng ý cho lấy. Sợ cháu ngoại sẽ khổ, bà Suối đề nghị để cháu cho ông bà chăm sóc, còn chị Sẻ cứ yên tâm đi lấy chồng, khi nào nhớ con quá thì tạt vào thăm.

Bà Suối mong pháp luật điều tra rõ sự việc

“Chúng tôi đã già yếu, chẳng biết còn sống được bao lâu nữa. Vì thế khi Sẻ nói đang qua lại với một nam thanh niên xã bên thì chúng tôi rất mừng. Hi vọng rằng con sẽ có một nơi nương tựa sau này, nên chúng tôi nói với con là cứ để cháu ở nhà và yên tâm đi lấy chồng, xây dựng hạnh phúc mới”, bà Suối nói.

Sáng 27/3, phải đi TP Vinh để khám bệnh nên vợ chồng bà Suối đã đưa cháu bé sang cho chị Sẻ. Nhưng bận đi làm cỏ nên chị Sẻ đành để con ở nhà chơi một mình, đến buổi trưa đi về thì hoảng hốt phát hiện con mặt mày thâm tím, khóc còn không ra tiếng.

Vết thương của cháu nặng nhất ở đầu và tai

“Bình thường lúc tôi về nhà thì bé H. chạy ra đón, xoắn xít gọi mẹ nhưng hôm nay về thì thấy nhà vắng tanh, con trai đang nằm im trong phòng, mặt mũi sưng húp, bầm tím, khóc không nên lời”, chị Sẻ nói.

Chị Sẻ hốt hoảng đi tìm chồng là anh Trần Bá Thịnh để hỏi thì thấy anh Thịnh đang nằm trên giường trong tình trạng say xỉn. Biết không thể nhờ được gì, chị đành gọi cho bố mẹ để cùng nhau đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Khi nghe điện thoại của con, ông bà Suối hoảng hốt chạy đến rồi đưa cháu đến Phòng khám Đa khoa Quang Khởi để kiểm tra. Chứng kiến những vết bầm trên mặt cháu, bà Suối khẳng định cháu bị đánh chứ không phải bị ngã. Tức giận trước hành vi bạo hành này, gia đình đã báo cho cơ quan công an.

Phòng khám Đa khoa Quang Khởi quyết định chữa trị miễn phí cho cháu

“May cháu ngoại tôi không ảnh hưởng phần đầu, nếu không tôi hối hận cũng không kịp. Tôi không ngờ con rể lại đánh cháu tôi ra nông nỗi này. Dù ăn cơm muối, vợ chồng tôi cũng cố gắng nuôi con, nuôi cháu chứ không thể để chúng phải sống khổ sở như thế này thêm nữa”, bà Suối cho hay.

Theo ông Nguyễn Quang Khởi, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Quang Khởi, cháu H. bị chấn thương phần mềm, sưng phù, mặt mày bị thâm tím, xung huyết mắt. Sau hai ngày điều trị, sức khỏe tinh thần của bé đã trở nên tốt hơn.

Liên quan đến sự việc, Công an TX Hoàng Mai đã triệu tập đối tượng Trần Bá Thịnh lên trụ sở để làm rõ. Bước đầu tại cơ quan công an, Trần Bá Thịnh khai nhận đã dùng tay đánh cháu H., nguyên nhân vì cháu nghịch và phá đồ của hàng xóm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất