Sắc màu Cuộc Sống

Chàng trai xứ Nghệ bất chấp nguy hiểm để ô tô cán qua tay mình cứu sống bạn?

Giai Kỳ
Chia sẻ

Trong hoàn cảnh tính mạng bạn mình "ngàn cân treo sợi tóc", chàng trai này được cho là đã nhanh trí dùng cánh tay cứu lấy bạn mình.

Mới đây, một câu chuyện cảm động về việc hi sinh bản thân để cứu bạn đã được cư dân mạng chia sẻ và theo dõi. Theo đó chàng trai có tên thường gọi là Huy, quê ở Diễn Châu, Nghệ An, đã bất chấp tính mạng để cứu bạn mình ra khỏi chiếc bánh của xe ô tô tải đang lao tới. Huy đã có hành động dũng cảm mà không phải ai cũng làm được đó là để cho bánh xe ô tô cán qua tay mình, cứu sống bạn.

Được biết bạn của Huy tên Quân, sự việc xảy ra lúc 3 giờ sáng ngày 22/11 tại Hà Nội. Quân và Huy đi cùng nhau, do bị xe đối diện chiếu đèn làm lóa mắt nhưng vẫn đi tiếp nên Quân đâm vào xe đang đỗ rồi ngã ra sau và gặp nguy hiểm khi xe phía sau đang chuẩn bị lao tới. Trong tình thế cấp bách, Huy đã cố gắng dùng tay mình để cứu Quân ra và dùng cánh tay đó thế chỗ của bạn cho ô tô cán qua.

1

Cánh tay trái của Huy đã bị cụt mất.

Sau tai nạn, Huy đã được đưa đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Bạn bè Huy cho biết hiện tại chàng trai đã tỉnh lại nhưng cánh tay trái đã bị cụt mất.

4

Chàng trai bất chấp tính mạng cứu sống bạn khiến nhiều người xúc động.

Theo chia sẻ của bạn bè, Huy rất hay tham gia các hoạt động tình nguyện cũng như được mọi người yêu mến. Đặc biệt Huy còn thường xuyên hoạt động từ nguyện trong chùa Cổ Am, Diễn Châu, Nghệ An. Bạn của Huy cho hay: “Huy là thanh niên hiền lành, nhiệt tình với công việc của chùa, là 1 người hay vận động thanh niên quyên góp đôi ba chục hay một vài trăm, rồi cùng nhau đi khắp nơi gần xa giúp đỡ cho những gia đình gặp khó khăn.”

2

Hình ảnh của Huy lúc tham gia hoạt động từ thiện ở chùa Cổ Am.

Tuy chưa rõ thực hư nhưng câu chuyện dũng cảm cứu bạn của Huy đã khiến nhiều người rất xúc động. Đa phần đều khen ngợi chàng trai xứ Nghệ hành động nghĩa hiệp, nhanh nhạy trong tình huống nguy hiểm để cứu bạn mình và chúc Huy mau chóng bình phục. Bạn T.Đ bình luận: “Một con người sống không vì bản thân, luôn cống hiến cho xã hội. Thật đáng khâm phục lòng dũng cảm và cảm ơn Anh vì tất cả.” Bác T.D xúc động nói: “Lấy cánh tay của mình đổi mạng sống của người khác, nghĩa cử của cháu không lời nào diễn đạt hết được. Việc làm của cháu làm chú yêu cuộc đời này quá. Cầu mong cháu sớm bình phục.”

3

Huy thường tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ mọi người.

Hiện tại tuy Huy đã tỉnh lại nhưng cánh tay đã mất sẽ khiến Huy gặp khó khăn trong thời gian tới. Đồng thời việc điều trị ở bệnh viện Việt Đức cũng không hề dễ dàng trong điều kiện hoàn cảnh gia đình Huy tương đối khó khăn.

Saostar sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên đến độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin mới nhất