Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện xúc động mùa nhập ngũ sau giọt nước mắt cố kìm nén: ‘Ngoại ơi về đi hết xe buýt rồi’

Nhật Minh
Chia sẻ

Một câu chuyện giữa người cháu chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc với bà ngoại của mình mới đây đã gây xúc động mạnh cho cộng đồng mạng.

Đó chính là câu chuyện của nam thanh niên Trần Việt Nghiêm Nam, quê ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang lên đường nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2020.

Khác với nhiều chàng trai khác, người tiễn Nam lên đường không phải là cha, mẹ, bạn bè, người yêu hay một ai khác mà đó lại là một cụ bà giản đơn, mộc mạc trong chiếc nón lá Việt Nam.

Câu chuyện đầy xúc động mùa nhập ngũ được một tài khoản người dùng chia sẻ. Nguồn: Hùng Vương - Ảnh Thu Hương

Theo thông tin được người dùng này đăng tải, Nghiêm Nam hiện tại đang sinh sống cùng bà ngoại của mình (năm nay đã ngoài 70 tuổi). Anh chàng đã đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, xung phong lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ vùng đất, vùng trời, bình yên nơi biên giới.

Thời điểm chuẩn bị lên xe, Nam ôm chầm lấy bà ngoại của mình và nói: “Ngoại ơi về đi gần hết xe buýt rồi. Cháu đi là người lính Bác Hồ, cháu sẽ công tác và học tập tốt, ngoại yên tâm”.

Khi bà ngoại được cán bộ CSGT đưa ra đón xe để về nhà thì Nam một mình chạy ngay vào góc tường. Có lẽ vì không muốn bà ngoại của mình chứng kiến cảnh tượng mình rơi nước mắt nên cậu bạn đã cố kìm nén cảm xúc để rồi phải thốt lên: “Ngoại ơi, con thương ngoại, con sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoại nhớ phải tin con nha ngoại…”.

Hình ảnh bà ngoại 70 tuổi và giọt nước mắt cố kìm nén của nam thanh niên xung phong lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc

Câu chuyện đầy xúc động này sau đó đã được cư dân mạng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Rất đông người dùng đều nể phục tinh thần cũng như ý chí của thanh niên trẻ này, đồng thời gửi những lời chúc sức khỏe đến với cậu bạn và hy vọng, anh chàng sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình để sớm báo đáp công ơn dưỡng dục của bà ngoại.

Nhiều người bình luận xúc động:

- “Tự hào về thế hệ trẻ Việt Nam”.

- “Thật sự cảm phục về những tấm gương như Nam, chúc Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ để khiến cho gia đình, đặc biệt là bà ngoại có thể tự hào”.

- “Chúc con hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngoại con cũng luôn mạnh khỏe để chờ con hoàn thành nghĩa vụ trở về”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất