Câu chuyện cô gái mù và sự đánh đổi để có lại ánh sáng cuộc đời

Thi Minh
Chia sẻ

Cô gái trẻ được tặng một đôi mắt sáng rực rỡ... nhưng lại mất đi thứ quý giá nhất của cuộc đời.

Cách đây rất lâu, từng có một cô gái xinh đẹp nhưng luôn căm ghét bản thân mình… bởi vì một tai nạn thuở bé, cô đã mất đi khả năng nhìn thấy. Cô căm ghét mọi thứ trên đời, trừ người bạn trai vì anh ấy đã luôn ở bên cô trong mọi khoảnh khắc. Cô đã hứa rằng, nếu cô may mắn có lại thị lực, cô sẽ làm vợ anh.

Một ngày nọ, có một người đã hiến tặng cô đôi mắt khoẻ mạnh, sau một khoảng thời gian phẫu thuật và tĩnh dưỡng, cô đã hoàn toàn có thể nhìn thấy mọi thứ, quan trọng nhất là cuối cùng cô cũng biết được người đàn ông yêu thương cô hết mực trông như thế nào.

Mừng rỡ trước sự bình phục của bạn gái, anh đã hỏi: “Giờ thì em có thể nhìn thấy mọi thứ rồi, em sẽ kết hôn với anh chứ?” 

Ngạc nhiên thay, cô đã dành cho anh câu trả lời… mà ngay trong cơn ác mộng tồi tệ nhất anh cũng không thể nghĩ ra được. Người phụ nữ sinh đẹp với đôi mắt sáng rõ đã thẳng thừng bội ước, từ chối lời cầu hôn của anh người yêu - cũng là người đã luôn bên cô trong mọi khó khăn của cuộc đời. Lý do khiến cô nhanh chóng thay đổi quyết định, đó là vì anh là một người mù.

Người bạn trai tội nghiệp rơi lệ và lặng lẽ bước ra khỏi cuộc đời hoàn hảo của cô gái.

Trước khi biến mất anh để lại một bức thư với vài dòng ngắn ngủi:

“Hãy chăm sóc thật tốt cho đôi mắt của anh nhé em yêu…”

Khi hoàn cảnh thay đổi, tâm lý của con người cũng vì thế mà biến chuyển theo. Họ có thể không còn nhìn thấy mọi sự theo cách mà họ đã nhìn trước đây. Thậm chí có người quên luôn sự trân trọng mà mình đã từng dành cho ai đó, dù cho họ có là người rất quan trọng với mình.

Sự thay đổi của con người được ví như bốn mùa trong năm, bởi mỗi cá nhân đều có giới hạn nhất định trong đời, chỉ là nếu họ chưa nhận ra bản ngã của chính mình họ sẽ không biết mình có thể đổi thay đến mức nào.

Thay đổi là tất yếu để phát triển, nhưng trong một số trường hợp, nó lại được ví như sự phản bội, phản bội những người ta yêu thương, phản bội chính bản thân ta vì trong một số mối quan hệ, chúng ta có thể không nhận ra hoặc cố ý quên đi sự thật về đối phương.

Bài học mà câu chuyện Cô gái mù dành cho mỗi chúng ta, không chỉ là về Sự thay đổi mà đó còn là cách mà một người đối mặt với nỗi thất vọng, sự phản bội. Nếu không thật sự yêu thương và chấp nhận hy sinh, chắc chắn người con trai ấy đã không lặng lẽ ra đi.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất