Sắc màu Cuộc Sống

Cảnh sát bắt 5 đối tượng cầm dao phóng lợn chặn đường liên tiếp gây ra hàng loạt vụ cướp trong đêm ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhóm đối tượng thanh niên còn rất trẻ đã đi xe máy cầm theo dao, kiếm liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp trong đêm ở Hà Nội vừa bị lực lượng công an bắt giữ.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xôn xao thông tin có một băng cướp gồm các thanh, thiếu niên mang theo vũ khí “diễu hành” trên các tuyến phố Hà Nội vào khung giờ từ 2h - 3h sáng. Các đối tượng sau khi thấy những trường hợp người đi đường chỉ đi 1 người sẽ điều khiển xe vượt lên chặn đầu tại các đoạn đường vắng.

Tại đây, chúng sẽ dùng vũ khí uy hiếp, đe doạ tính mạng, cướp tài sản của nạn nhân. Cũng theo những bài viết đăng tải trên mạng xã hội, phạm vi hoạt động của băng cướp này ở khu vực quận Long Biên, Gia Lâm.

Hình ảnh nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh ANTĐ

Liên quan đến vụ việc này, ngày 5/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã phối hợp cùng Công an quận Long Biên, Công an huyện Gia Lâm tích cực điều tra truy bắt nhóm đối tượng.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng xe máy, mang theo hung khí như dao, kiếm, phóng lợn lợi dụng những tuyến đường vắng, khu vực giáp ranh để cướp tài sản. Khi phát hiện con mồi các đối tượng đã áp sát, sử dụng dao, kiếm để uy hiếp, buộc bị hại phải đưa tài sản cho chúng. Vụ việc được hệ thống camera ghi lại, gây bức xúc cho người dân.

Sau 3 ngày điều tra, Đội Chống cướp giật (Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội) có sự hỗ trợ phối hợp hiệu quả của Công an quận Long Biên và huyện Gia Lâm đã bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản trên.

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội trước đó.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hà Việt Khánh (Sinh năm 2001, ở phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Dương Bảo Anh (Sinh năm 2002, ở phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trần Hoài Nam (Sinh năm 2003, ở phường Nhân Chính, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Nhật Anh (Sinh năm 2003, ở phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) và Đỗ Quốc Duy (Sinh năm 2002 ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm đối tượng khai nhận đã gây ra liên tiếp 4 vụ cướp tài sản trng cùng một ngày. Theo đó, vào rạng sáng ngày 29/11, các đối tượng chở nhau trên nhiều xe máy và cầm theo tuýt sắt có hàn dao phóng ở đầu đi trên đường đê thuộc địa phận huyện Gia Lâm với mục đích cướp tài sản.

Tại đây, nhóm đối tượng này phát hiện chị Nguyễn Thùy L. (ở Hà Nội), điều khiển xe máy đang đi một mình xuống dốc Đa Tốn, nên đã đuổi để cướp. Lúc này chúng dùng dao đe dọa, yêu cầu chị L. bỏ hết tải sản. Quá sợ hãi, chị L. đã buộc phải đưa cho các đối tượng 1 chiếc điện thoại iPhone 6S.

Ngay sau đó, chúng tiếp tục sử dụng 3 xe máy đi vào trong ngõ 720 đường Nguyễn Văn Cừ hướng về cầu Chui, Long Biên để cướp tài sản. Tại đây, nhóm đối tượng trên phát hiện anh Đỗ Minh H. (ở Hà Nội) đang đi xe máy điện theo chiều ngược lại liền quay đầu đuổi theo chặn đánh cướp tài sản.

Đối tượng Khánh nhảy xuống dùng tuýp sắt hàn dao phóng lợn chém vào đầu xe của anh H. nhưng may mắn anh H. đã tránh được và phóng xe bỏ chạy. Các đối tượng đuổi theo đến trước cửa một chung cư gần đó thì chặn được xe của anh H. Đối tượng Duy xuống xe dùng vũ lực đe dọa và lục soát lấy đi của anh H. một điện thoại iPhone 6S cùng 200 nghìn đồng rồi cả nhóm tẩu thoát.

Cũng hành vi tương tự nhóm đối tượng đã cướp của anh Nguyễn Văn N. ở khu vực đê cách cầu Đuống (Gia Lâm) một điện thoại cùng ví tiền. Đến khoảng hơn 3h sáng cùng ngày, chúng cướp của anh Đinh Quế A. 1 điện thoại iPhone XS. Sau khi cướp được tài sản, chúng phóng xe tẩu thoát. Đến khoảng 4h, các đối tượng chạy về khu vực ga Trần Quý Cáp để Luân và Nam vào bán số điện thoại cướp được lấy tiền chia nhau.

Ngoài ra các đối tượng trên còn khai nhận gây ra 2 vụ cướp khác vào rạng sáng ngày 29/11 trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Những vụ án này đang được Phòng Cảnh sát hình sự xác minh tìm bị hại, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Hiện tang vật của vụ án đang bị công an thu giữ phục vụ quá trình điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất