Sắc màu Cuộc Sống

Lật tẩy sữa đậu nành 'bẩn' siêu lợi nhuận, để cả ngày dưới trời nắng nóng không bị hư hỏng

Đỗ
Chia sẻ

Những chai nước đậu nành bán sẵn ngoài vỉa hè mà chúng ta vẫn mua rất có thể được pha từ những loại hoá chất không rõ nguồn gốc.

Sữa đậu nành vốn là thức uống được nhiều người ưa thích bởi sự bổ dưỡng và thơm ngon. Chính vì vậy, để phục vụ nhu cầu cho các thực khách, rất nhiều hàng quán vỉa hè bày bán sẵn loại đồ uống này.

Sữa đậu nành bán vỉa hè tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy nhiên, những thức uống chế biến sẵn giá rẻ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Thời gian gần đây, có rất nhiều thông tin về việc, người bán hàng, vì lợi nhuận đã sử dụng những loại hoá chất, đường hoá học để pha sữa đậu nành bán cho người tiêu dùng thay vì chế biến từ đậu nành thật.

Mới đây, nhóm phóng viên của một kênh truyền hình đã làm một phóng sự ngắn về vấn đề những chai sữa đậu nành được bán ở vỉa hè tiềm ẩn nguy cơ thực phẩm bẩn.

Những chai sữa đậu nành bày bán ngoài vỉa hè rất có thể được chế biến từ những loại bột pha sẵn này.

Theo đó, những chai sữa đậu nành được các cửa hàng bày bán suốt cả ngày dưới trời nắng nóng nhưng không hề hư hỏng. Để xác thực hơn về điều này, nhóm phóng viên đã tìm đến chợ Kim Biên để tìm mua bột pha sữa đậu nành. Những túi bột béo và hương đậu nành không nhãn mác, nguồn gốc và hạn sử dụng được các tiểu thương bày bán công khai.

Chỉ cần một vì thìa bột béo và hương liệu đã có thế cho ra một nồi sữa đậu nành lớn dậy mùi. 1kg bột béo với giá 55 nghìn đồng có thể pha được 200 ly sữa đậu nành.

Video cảnh báo sữa đậu nành dùng bột hoá chất. Nguồn: ANVT

Theo bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương (bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM), bột béo sử dụng để pha sữa đậu nành là bột sữa phế phẩm, tạo ra màu trắng giống như sữa và không mùi không vị. Còn hương liệu tạo mùi giống mùi sữa đậu nành có thể khiến người sử dụng bị suy gan, suy thận và nguy cơ gây ung thư cao. Việc sử dụng sữa đậu nành không rõ nguồn gốc được bày bán ở vỉa hè làm tăng khả năng nhiễm khuẩn E.coli gấp 250 lần so với bình thường. Bởi vậy, khuyến cáo người tiêu dùng nên mua sữa đậu nành ở những địa chỉ đáng tin cậy hoặc tự chế bến.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Video

Nguồn video: ANTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất