Sắc màu Cuộc Sống

Miền Bắc sắp đón mưa dông, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Từ đêm 19/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong thời gian này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn nên trong các ngày 18-19/5, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào đỉnh điểm của đợt nắng nóng gay gắt này với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C.

Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi 40-41 độ C. Khu vực Hà Nội trong 2 ngày này có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 38-39 độ C, có nơi đạt 40 độ C.

Tuy nhiên, từ đêm 19/5, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén bởi áp cao lục địa được tăng cường ở phía Bắc nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong thời gian này.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 20/5, nắng nóng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ kết thúc; Bắc Trung Bộ còn nắng nóng cục bộ trong ngày 20/5.

Từ ngày 22-24/5, do ảnh hưởng của hội tụ gió nên có mưa rào và dông rải rác. Mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối và đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất