Sắc màu Cuộc Sống

Tùng Sơn - Nhờ ai, sự xấu xí cũng có thể bán được?

Bánh Mì
Chia sẻ

Khi sự xấu xí trên mạng xã hội cũng có thể bán được thì điều gì đã khiến nó trở nên ngày càng giá trị?

Vì sao những hình ảnh, clip, câu nói nhảm nhí trên mạng xã hội như hiện tượng Tùng Sơn, Bà Tưng, Quân Kun hay Kenny Sang luôn được đám đông “nhiệt liệt” đón chờ và thôi thúc những nhân vật này tìm mọi cách “giữ lửa”?

Cũng giống như bà Tưng, Lệ Rơi và Kenny Sang, Tùng Sơn chấp nhận đưa hình ảnh phản cảm, lố bịch của mình trước bàn dân thiên hạ để thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người.

Hình ảnh được Tùng Sơn giới thiêu là đi họp báo???

Hình ảnh được Tùng Sơn giới thiệu là đi họp báo???

Để đạt được mục đích của mình, Tùng Sơn sử dụng đủ các loại chiêu trò như quay video nhảy nhót điên loạn trong thang máy, chụp bộ ảnh son phấn lòe loẹt, thậm chí là múa với váy trong làn nước bẩn ở khu Thủ Thiêm ngập úng… Dù mới xuất hiện trước công chúng chỉ trong một thời gian ngắn nhưng anh chàng này thực sự là “một cú nổ”.

Có tới hơn 2 triệu kết quả được tìm thấy khi gõ tên Tùng Sơn trên Google. Không chỉ những người dùng cá nhân mà các trang mạng xã hội nổi tiếng, thậm chí cả báo chí cũng đưa thông tin và hình ảnh liên quan đến Tùng Sơn. Fanpage của nhân vật lạ đời này cũng như các nhân vật khác là bà Tưng, Kenny Sang… đều có lượng người theo dõi khá lớn.

Một bộ ảnh “cô nàng” Tùng Sơn trong trang phục váy quây màu trắng, mắt phấn môi son đã thu hút hơn 200 nghìn lượt thích và gần 60 nghìn lượt chia sẻ. “Khủng” nhất là số lượng người xem mỗi khi anh chàng livestream lên tới hàng triệu người. Những sản phẩm vô cùng quái dị của Sơn và ekip này lúc nào cũng được đám đông chờ đợi và nhiệt liệt… “chửi”.

ts

Những hình ảnh nhảm nhí của anh chàng thu hút sự quan tâm rất lớn.

Những người theo dõi và chia sẻ hình ảnh của Tùng Sơn cũng như các hiện tượng mạng xã hội khác đa phần là người trẻ. Có người thì thích thú và cảm thấy “giải trí” với những clip nhố nhăng của Tùng Sơn, có người lại chia sẻ vì họ cảm thấy ghê tởm và muốn… chửi!

Một thực trạng thấy rõ hiện nay đó là xuất hiện bộ phận không nhỏ người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, cứ tham gia mạng xã hội, đọc báo, tiếp nhận thông tin là bắt đầu chê bai, chỉ trích, thậm chí là chửi bới. “Văn hóa” chửi, nhất là chửi qua bàn phím ngày càng phát triển nhanh và mạnh.

Khi ta muốn giải tỏa những bức xúc trong các mối quan hệ xã hội, ta chửi. Trong văn hóa dân gian, chửi cũng có một phần trong đó với kho tàng những câu chửi có vần điệu sâu cay. Thế nhưng ở thời đại phát triển của mạng xã hội thì giá trị của nó lại được đo đếm bằng “like”.

Lợi dụng tâm lý đám đông của những bạn trẻ hiện nay, những nhân vật được đem ra “câu like” như Tùng Sơn, Kenny Sang, bà Tưng sẽ “diễn” đủ những trò lố bịch nhằm thu hút sự chú ý và để “được chửi”. Càng bị chửi, họ càng tiến gần hơn đến mục đích của mình.

Mỗi một bình luận chửi mắng, một biểu tượng thể hiện cảm xúc của những người dùng mạng xã hội lại là một chất xúc tác cho những thứ nhảm nhí câu like trở nên có giá trị hơn về tiền bạc.

Các bạn trẻ hiện nay ngày càng trở nên dễ dãi và dễ bị “dắt mũi” hơn khi tiếp nhận các sản phẩm giải trí nhảm. Nhờ sức mạnh của mạng xã hội mà giờ đây những hình ảnh xấu xí của một người không có tài năng được tung hê như một trò hề. Khi thấy một hình ảnh lố bịch nào đó, các bạn trẻ chỉ biết nhanh tay gõ phím để chửi, để hả hê cho cái sự “ngứa mắt” của mình mà không biết rằng mình đang bị “dắt mũi”.

Không khó để bắt gặp hàng trăm nghìn bình luận mỉa mai như thế này, thậm chí còn sâu cay, chua ngoa và đắng hơn rất nhiều.

Những bình luận mỉa mai tưởng chừng như đang cố gắng chê bai cái xấu thì lại khiến cho cái xấu hái ra được tiền.

Những bình luận mỉa mai tưởng chừng như đang cố gắng chê bai cái xấu thì lại khiến cho cái xấu hái ra được tiền.

“Ước gì mình được gặp TS một lần. Trước giờ mình nghe kể nhiều câu chuyện, nhiều truyền thuyết về ma quỷ và oan hồn cơ mà mình cao bóng vía quá nên chưa bao giờ thấy qua, nghĩ nó chỉ là chuyện dọa nhau cho vui. Nhưng từ hồi biết TS thì mình đã tin là thật rồi. Giờ chỉ mong được gặp tận mặt để cảm nhận được nỗi sợ hãi thôi.”

“Chào Tùng Sơn, anh là chuyên gia nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của sự sống trên trái đất. Nay anh đang tiến hành chuyên đề nghiên cứu về sự phối hợp giữa đười ươi và chó sói để ra một loài vật mới. Rất mong sự hợp tác của em.”

… là 2 trong số rất nhiều coment chửi Tùng Sơn trên mạng.

Chúng ta chửi và những sản phẩm lố lăng lại ra đời… và lại chửi, một vòng luẩn quẩn không dứt. Cứ vô tư là những anh hùng bàn phím hì hục gõ chửi để bảo vệ cái đẹp “ảo” nhưng càng chửi họ càng đạt được mục đích và càng kiếm thêm được nhiều tiền. Chỉ khi nào chúng ta trở nên thờ ơ và im lặng thì sự xấu xí mới không thể hái ra tiền được nữa và sâu xa hơn phông văn hóa sẽ không bị kéo tụt bởi những con người vì tiền mà bất chấp - như Sơn, như ekip “ngôn tình” phía sau anh ta!

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất