Sắc màu Cuộc Sống

Cẩn trọng với cây bán nước tự động nếu không muốn bị mất tiền oan

Tuệ Nhi
Chia sẻ

Mới đây, một chiêu thức mới nhằm "lừa" tiền khách hàng của cây bán nước và đồ ăn tự động được cư dân mạng chia sẻ khiến nhiều người tá hỏa. Đây là trường hợp hầu hết nhiều người cho là mình đã từng mắc phải.

Cây bán hàng tự động là cách thức bán hàng mới lạ ở Việt Nam. Nó chỉ mới xuất hiện cách đây vài năm. Mỗi cây bán hàng tự động chứa khoảng 200-300 chai nước khác nhau. Các loại nước giải khát trong cây bán hàng chủ yếu có mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng, được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 5 độ C. Nhờ có những chiếc máy này, người dân và khách du lịch có thể mua nước uống và mang đi rất thuận tiện với giá cả phải chăng.

Khách hàng chỉ cần đưa tiền vào máy, sau đó nhấn mã sản phẩm mình chọn và chỉ sau một lát, sản phẩm mà khách hàng đã lựa chọn sẽ rơi xuống khe hở bên dưới. Khách sau đó chỉ việc lấy sản phẩm mình đã mua và sử dụng.

Hiện nay những chiếc máy bán hàng tự động ngày càng xuất hiện phổ biến ở các thành phố lớn. Tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, các máy bán hàng tự động được đặt khắp nơi, nhất là tại các tuyến phố đi bộ. Đây được xem là phát minh có rất nhiều tiện ích như bán đồ uống đúng giá, nhanh chóng… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng gây ra không ít không ít rắc rối như bấm không ra hàng, thời gian chờ lâu và đặc biệt là chiêu “nuốt” luôn tiền của khách mà sản phẩm không có.

Hình ảnh cây bán hàng tự động được chia sẻ

Cụ thể, ở một số cây bán nước và đồ ăn tự động các sản phẩm bị để cách ra nhau. Thông thường nước uống và đồ ăn sẽ được đặt san sát nhau, khách chỉ cần cho tiền vào và bấm mã sản phẩm là được. Tuy nhiên, theo khách hàng phản ánh, tại các cây bán hàng tự động ở trung tâm thành phố Hà Nội, khách hàng bị cây “nuốt” tiền mà không nhận được sản phẩm. Vì sản phẩm để quá xa, khi bấm nút lò xo chỉ quay đúng một cữ nên không thể đủ lực để rơi ra. Như vậy là khách hàng không thể lấy được đồ khi đã cho tiền vào.

“Mánh khóe” mới này của cây bán hàng này được một cá nhân chia sẻ lên facebook và nhận được nhiều chia sẻ và đồng tình của cư dân mạng. Nhiều người cho biết cũng gặp trường hợp như vậy. Một số người tỏ ra không hài lòng khi sử dụng cây bán hàng tự động vì nhiều nguyên nhân như không trả lại tiền thừa, chờ quá lâu…Bên cạnh những quan điểm đồng tình, một số cho rằng vì người chia sẻ này đã nhìn không kĩ nên dẫn đến trường hợp đó. Một số cây bị hết hàng mà nhân viên chưa cho vào kịp cũng là điều dễ hiểu.

Nên cẩn trọng và mua hàng ở những cây còn nhiều sản phẩm để lựa chọn

Để không mất tiền “oan” khi mua nước, đồ ăn ở cây bán hàng tự động, khách hàng phải cẩn thận. Quan sát kỹ và chỉ nên chọn những mã sản phẩm nào còn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất