Can đánh nhau, công an viên và dân quân làm chết người

Theo VTC
Chia sẻ

Thấy hai người đánh nhau, một công an viên và hai dân quân lao vào khống chế, quật ngã anh Bùi Tấn Hoàng khiến anh này thiệt mạng.

Hôm nay (14/6), Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, qua đó phạt 3 bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1984) nguyên công an viên xã Tân Nhựt, Võ Lâm Quốc Cường (SN 1991) và Nguyễn Thanh Lợi (SN 1993) cùng là dân quân xã Tân Nhựt huyện Bình Chánh, mỗi người 2 năm tù về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17/8/2014, anh Châu Hồng Cương đang điều khiển xe gắn máy trên địa bàn xã Tân Nhựt thì bị Bùi Tấn Hoàng cởi trần, trên tay cầm thanh sắt đứng giữa đường kêu dừng xe.

20160614-xahoi-conganlamchetnguoi

Các bị cáo tại phiên tòa

Do sợ Hoàng chặn đường cướp xe nên anh Cương chạy đến trụ sở Ban nhân dân ấp 6, xã Tân Nhựt trình báo với lực lượng dân quân.

Bốn dân quân đến hiện trường liền bị Hoàng dùng cây sắt rượt đánh nên bỏ chạy. Hoàng lấy xe máy của 4 dân quân rượt đuổi nhưng tự té ngã.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, Võ Lâm Quốc Cường chạy đến công an xã Tân Nhựt báo cáo sự việc với Nguyễn Văn Hoàng. Sau đó, Cường cùng Nguyễn Văn Hoàng và một công an viên khác đến hiện trường. Thấy một dân quân đánh nhau với Bùi Tấn Hoàng, Nguyễn Văn Hoàng can ngăn nhưng cả hai người không chấp hành. Công an viên này lấy súng bắn chỉ thiên nhưng hai bên vẫn không dừng lại.

Lúc này, nhóm công an viên, dân quân xông vào khống chế, đè anh Hoàng xuống dưới đất cát. Khoảng vài phút sau khi bị khống chế, anh Hoàng bất tỉnh, được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC

Tin mới nhất