Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh sân khấu hoành tráng chuẩn bị chào đón năm mới 2020 ở hồ Hoàn Kiếm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều 30/12, nhiều nhân viên đang tất bật chuẩn bị lắp đặt sân khấu hoành tráng cho sự kiện chào đón năm mới 2020 sẽ diễn ra vào tối 31/12.

Chiều 30/12, tại quảng trường Đông Kin‌h Nghĩa Thục, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), một sân khấu lớn với nhiều màn hình đang được gấp rút lắp đặt để chuẩn bị cho sự kiện ca nhạc kết thúc năm cũ, chào đón năm mới 2020.

Sân khấu được tổ chức hoành tráng. Đây là sự kiện sôi độn‌g, thu hú‌t đông đảo khán gi‌ả tham gia hàng năm với dàn âm thanh, ánh sáng cực chất.

Theo ghi nhận, cả quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục được quây kín, chỉ để lại một lối nhỏ cho người tham gia giao thông.

Các khu vực ra vào sân khấu đều có bảo vệ chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện di chuyển khi tham gia giao thông.

Phía bên trong, các công nhân đang tích cực làm việc.

Năm nay, có tới 4 sự kiện lớn cùng diễn ra vào tối ngày 31/12 để cho người dân Hà Nội nói chun‌g và các bạn trẻ nói riêng tới để thoả sức vui chơi, hoà mình vào không khí đón năm mới, trong đó gồm cả các khoảnh khắc đếm ngược đến năm 2020 đáng nhớ.

Với sự tham gia của nhiều ca nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn một đêm âm nhạc đầy hào hứng để kết thúc một năm cũ và chào đón năm mới đang tới cận kề.

Tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ một sân khấu được gấp rút hoàn thiện.

Tại đây cũng sẽ diễn ra nhiều chương trình văn nghệ chào mừng năm mới.

Chiều 30/12, Thượng tá Bùi Văn Đang, phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ trì cuộc họp phương án bảo vệ sự kiện đón chào năm mới 2020 tại hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận.

Theo đó, từ 17h chiều 31/12, toàn bộ CA quận Hoàn Kiếm ứng trực khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ kiện gồm hơn 10 chốt trực, trên 5 tuyến gồm cả lực lượng hoá trang và công khai.
Để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự lực lượng CA phải mang theo khăn ẩm, bình cứu hoả. Dự kiến khoảng 200.000 người tham gia sự kiện chào năm mới 2020.

Từ 16h chiều 31/12, ra quân xử lý bãi xe trông xe trái quy định. Rà soát các thiết bị bay lạ trên địa bàn. Công an quận Hoàn Kiếm cảnh báo các đơn vị bảo vệ, vệ sĩ không mặc trang phục phản cảm giống CSCĐ gây hiểu lầm. Đồng thời người dân khi tham gia sự kiện đón giao thừa nên di chuyển bằng phương tiện công cộng. Nếu gửi xe chọn những địa điểm trông giữ xe có công khai niêm yết mức phí và lực lượng công an ứng trực.

Ngoài lực lượng Công an, xe cứu hoả được bố trí ứng trực trên phố Lê Thạch, vườn hoa Cổ Tân còn có xe cứu thương 115 bố trí tại các vị trí thuận tuận. Thượng tá Bùi Văn Đang đề nghị, trưởng CA các phường báo cáo Chủ tịch các phường bố trí thanh niên tình nguyện, tự quản, y tế các phường tham gia.

Thượng tá Bùi Văn Đang cảnh báo, có những năm lượng người tập trung rất đông tại khu vực các nhà hàng tầng cao quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục rất nguy hiểm có nguy cơ đổ sập. Ngay trước sự kiện chào xuân 2020, CAP Hàng Bạc, Hàng Gai kiểm tra số ghế các nhà hàng yêu cầu chỉ nhận đủ số người.

Khu vực số 2 Hồ Gươm có cầu truyền hình trực tiếp 3 miền Công an phường Hàng Trống bố trí lắp hàng rào an toàn bảo vệ từ xa.

Các trinh sát hình sự, ma túy ra quân giám sát chặt các hoạt động sử dụng ma túy, bóng cười không để lọt vào sự kiện quan trọng.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các đơn vị tổ chức sự kiện phải lưu ý đảm bảo an toàn khi lắp đặt sân khấu. Phó Chủ tịch lưu ý, quận Hoàn Kiếm khi bàn giao cho các đơn vị mặt bằng sạch khi tổ chức sự kiện nên ngay sau đó phải đảm bảo vệ sinh môi trường trả lại nguyên trạng sau khi sự kiện kết thúc.

Ông Phạm Tuấn Long khẳng định, tất cả các lực lượng công an, chính quyền, đoàn thể và nhân dân quận Hoàn Kiếm đã sẵn sàng cùng nhân dân cả nước đón chào sự kiện trọng đại chào năm mới 2020 được vinh dự tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm và khu vực phụ cận.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất