Cách ly, theo dõi một du khách Trung Quốc phượt xe đạp vào Hà Tĩnh

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa tiến hành cách ly và theo dõi đối với 1 một du khách người Trung Quốc đạp xe đi phượt rồi khách sạn ở Hà Tĩnh xin lưu trú.

Sáng 8/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an TP. Hà Tĩnh cách ly một du khách Trung Quốc vào thuê nhà nghỉ trên địa bàn để lưu trú.

Theo Bảo vệ pháp luật, khoảng 22h ngày 7/2, nhân viên khách sạn Đại Nam (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) thông báo việc một người nước ngoài vào xin nghỉ lưu trú.

Nhận tin báo, Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hà Tĩnh đã thông báo khẩn cho Đội cơ động phản ứng nhanh của CDC Hà Tĩnh.

Cách ly, theo dõi một du khách Trung Quốc phượt xe đạp vào Hà Tĩnh. Ảnh: Zing.vn

Cụ thể, du khách trên được xác định là Zhou Jie (nam, SN 1996), người Quảng Tây, Trung Quốc. Nam du khách đã một mình nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó phượt bằng xe đạp từ ngày 30/1 đến nay.

Kế quả điều tra dịch tễ học ban đầu cho thấy Zhou Jie vẫn tỉnh táo, hơi mệt do đạp xe quãng đường dài, không có biểu hiện sốt.

Zhou Jie khai báo đã nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó đi phượt bằng xe đạp từ ngày 30/1 đến nay.

Tuy nhiên, để xác định du khách này có bị nhiễm virus corona hay không, CDC Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly và lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất