Sắc màu Cuộc Sống

Cách ly một Việt kiều Mỹ dương tính virus corona từng quá cảnh tại Vũ Hán

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Khi đang lưu trú tại khách sạn ở trung tâm Sài Gòn, một Việt kiều Mỹ có biểu hiện ho nên được đưa đến bệnh viện và xét nghiệm ban đầu dương tính với virus corona.

Tối 1/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM xác nhận trên báo Trí Thức Trẻ, trên địa bàn có thêm một người nghi nhiễm virus corona. Bà Mai cho biết hiện tại bệnh nhân đã được lấy máu để tiến hành xét nghiệm, đồng thời đang được cách ly theo dõi thêm trong khi chờ đời kết quả từ bệnh viện. Theo bà Mai, đây là trường hợp mới nhất được phát hiện ở TP. HCM.

Theo báo cáo nhanh vào ngày 1/2 của Công an phường 5 (quận 3, TP. HCM), trường hợp dương tính với virus corona nói trên được phát hiện trên địa bàn.

Vị khách này tên T.K.H (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh Việt Nam ngày 16/1, lưu trú tại khách sạn T.H (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Trước đó một ngày, ông H có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo báo Vietnamnet, ngày 27/1, Việt kiều Mỹ bắt đầu có biểu hiện ho nhiều, không sốt; người này được nhân viên khách sạn đưa vào nhập viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào ngày 31/1.Tại đây, bệnh nhân được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để đem đi xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Hiện tại khách sạn T.H đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Công an phường đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân phường yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú.

UBND phường 5 sẽ chức tổ phản ứng nhanh phòng dịch corona, tiến hành khử trùng và cách ly số khách cũng như nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi, dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất