Cách ly 500 nhân viên Bệnh viện Hồng Ngọc nơi bệnh nhân số 17 đến khám

Định Nguyễn
Chia sẻ

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho hay, 500 người của Bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức cách ly riêng tại một địa điểm ở Long Biên để giảm nguy cơ lây bệnh.

Tại buổi họp BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội diễn ra sáng 7/3, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết ngay trong đêm 6/3, 25 đội phản ứng nhanh đã điều tra tối đa để tìm những người nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc F1, F2, F3. Xấp xỉ 200 người đã được điều tra, nắm danh sách và đưa đi cách ly.

Đối với BV Hồng Ngọc, ông Cảm cho hay, đã yêu cầu, dừng không tiếp nhận bệnh nhân. Đối với bệnh nhân yêu cầu ra viện thì cần giữ lại và với những trường hợp đủ điều kiện ra viện cần giám sát chặt.

Phun khử trùng toàn bộ phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội)

Trước đó, bệnh viện này có tiếp nhận nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) - người nhiễm COVID-19 thứ 17 tại cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình.

Nữ bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

Hơn 500 người gồm các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc được tổ chức cách ly riêng tại một địa điểm ở Long Biên để giảm nguy cơ lây bệnh. Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca COVID-19.

Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần. Tiếp tục điều tra giám sát mở rộng theo phương châm “điều tra đến đâu cách ly đến đấy”, vì các nhóm này có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.

Tính đến chiều 7/3, cả nước đã có 18 ca nhiễm COVID-19. 101 ca tiếp xúc gần đang được cách ly chặt chẽ tránh lây lan. 23.228 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất