Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tiếp viên hàng không dương tính COVID-19 từng 3 lần xét nghiệm âm tính

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 dương tính với COVID-19, trước đó 3 lần xét nghiệm âm tính.

Theo thông báo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, hôm nay (16/3), một tiếp viên của Hãng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần thứ 4 (sau 03 lần trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính). Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 06/3 khi 01 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN17).

Ngay lập tức, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Trước đó, các tàu bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của Hãng.

Nữ tiếp viên hàng không dương tính COVID-19 từng 3 lần xét nghiệm âm tính. Ảnh minh họa.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn… Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 15/3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay Quốc tế và Nội địa trong suốt quá trình bay và thực hiện đúng hướng dẫn của của nhà chức trách về khai báo y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất