Ca nhiễm COVID-19 thứ 18 chính thức được xuất viện

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 20/3, nam bệnh nhân người Thái Bình nhiễm COVID-19 thứ 18 tại Việt Nam sau khi trở về từ Hàn Quốc được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã khỏi bệnh và được xuất viện

Sáng ngày 20/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 18 tại Việt Nam là anh N.V.T, 27 tuổi, nam giới (SN 1993, quê ở Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xuất viện. Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3.

Bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T. trong ngày xuất viện.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T có thể trạng bình thường, được bệnh viện hỗ trợ xe chở về nhà. Quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị những triệu chứng thông thường.

Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 20/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở. Sau khi xuất viện trở về địa phương, bệnh nhân tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn.

Tại buổi xuất viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn. Anh T bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình những ngày qua đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh.

Trước đó, bệnh nhân T. đến Daegu (Hàn Quốc) ngày 17/2, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Bệnh nhân xuất hiện ho khan, rát họng, không sốt ngày 29/2 nhưng không uống, chỉ tự theo dõi mà không đi ra ngoài cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VJ981. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, và được chuyển vào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao sau đó được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất