Cà Mau cách ly 2 người Việt nghi nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với người Trung Quốc

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly 2 người Việt nghi nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với người Trung Quốc.

Tối 4/2, Sở Y tế Cà Mau cho biết bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đang tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 2 bệnh nhân tại địa phương nghi nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với người Trung Quốc. 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, ho: một người có chồng quốc tịch Trung Quốc, và một người là tài xế lái xe có chở khách Trung Quốc.

Cuộc họp tại Cà Mau về phòng chống dịch Corona tối 4-2-2020. Ảnh: PLO

Zing.vn thông tin, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch corona tỉnh Cà Mau, trường hợp thứ nhất là tài xế N.Q.A. (35 tuổi, ngụ phường 6, TP. Cà Mau). Anh A. cho biết có biểu hiện sốt, ho từ cuối tháng 1/2020 và tự mua thuốc ở nhà nhưng bệnh ngày nặng thêm.

Ngày 3/2, anh A. đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau khám. Trong lúc chờ xử lý, bệnh nhân đã tự đi đến BVĐK tỉnh Cà Mau để khám và được chỉ định cách ly theo dõi, lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Ngày 20/1, Anh A. đưa đoàn khách du lịch gồm vợ của người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Màu về Cái Đôi Vàm. Ngày 29/1 (mùng 5 Tết), anh A. tiếp tục đưa đoàn này từ Cái Đôi Vàm về Cà Mau ra thẳng bến xe để về TP.HCM. Trong chuyến đi và về anh A. không ghi nhận những người trong đoàn có biểu hiện ho, sốt trên xe.

Trường hợp thứ 2 là chị T.H.N. (30 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi), có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam vào ngày 25/1. Bệnh nhân vào viện sáng 4/2. Chị này ho, đau họng, khó thở một tuần nhưng không giảm và tiền sử nhiễm HIV (đã trị 3 năm).

Bác sĩ BVĐK Cà Mau theo dõi viêm phổi PCP/AIDS, lao phổi, viêm phổi do nCoV.

Ngoài ra, Sở Y Tế Cà Mau, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cùng các Sở, ban ngành cũng đang theo dõi 11 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Hiện tại các trường hợp này sức khỏe tốt, không sốt, không ho.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất