Sắc màu Cuộc Sống

Cá chết hàng loạt nổi trên hồ ở Đà Nẵng do nắng nóng kéo dài

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công nhân môi trường tiếp tục thu gom cá chết hàng loạt, nổi lềnh phềnh tại hồ Thạc Gián (Đà Nẵng) diễn ra hơn 1 ngày nay gây ô nhiễm, nguyên nhân do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Sáng 12/6, nhiều người dân sinh ở phường Thạc Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) không khỏi lo lắng khi phát hiện tình trạng cá chết trắng và nổi lềnh phềnh trắng mặt hồ Thạc Gián.

Tình trạng cá chết hàng loạt, nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Thạc Gián (Đà Nẵng) gây ô nhiễm. Ảnh: VietNamNet

Theo đó, tình trạng này đã diễn ra cách đây hơn 1 ngày. Cá chết chủ yếu là cá rô phi (to cỡ bằng bàn tay), nổi lềnh phềnh, nằm vất vưởng, mắc kẹt quanh cửa chắn rác và bốc mùi hôi thối.

Cùng ngày, các công nhân môi trường cũng đã được cử đến để thu gom cá chết nhằm tránh gây ô nhiễm.

Công nhân môi trường dùng ghe để thu gom cá chết. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Người dân cho biết, hồ Thạc Gián làm nhiệm vụ điều hòa nước vào mùa mưa để giảm ngập cho các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi. Đây cũng là điểm vui chơi, giải trí của người dân khu vực này.

Cá chết nổi lềnh phềnh do nắng nóng kéo dài. Ảnh: Người lao động

Trao đổi với báo Người lao động, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng xác nhận, tình trạng cá chết tại hồ Thạc Gián từ này hôm qua, nguyên nhân được cho là do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Ông Mã cho biết: “Đơn vị đang cho công nhân dùng ghe để thu gom cá chết từ sáng hôm qua. Đến sáng nay, do cá chết tiếp tục nổi lên mặt hồ nên đơn vị vẫn cho công nhân thu gom để tránh ô nhiễm. Trong thời gian đến, đơn vị sẽ tiếp tục cho rải chất khoáng hóa xuống hồ để giảm ô nhiễm”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất