Chưa kịp lên ‘thiên đình chầu trời’, cá chép vàng chết nổi la liệt ở hồ Hoàng Cầu ngày ông Công ông Táo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều cá chép vàng chết nổi trên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) khi vừa được người dân mang ra thả ngày ông Công, ông Táo.

Sáng ngày 17/1 (tức 23 tháng Chạp âm lịch) người dân làm lễ tiễn ông Công ông Táo về trời. Người Việt tin rằng, hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Cho đến đêm Giao thừa Táo Quân mới trở lại trần gian để tiếp tục công việc coi sóc bếp lửa.

Người dân thả cá tại hồ Hoàng Cầu

Thế nhưng theo ghi nhận tại hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội nhiều người dân xuống đây thả cá. Thế nhưng sau đó rất nhiều cá đã lăn ra chết. Công nhân môi trường cho biết phải dùng vợt vợt cá chết cùng rác thải để tránh cá chết thêm. Bên cạnh việc thả cá, người dân còn thả rất nhiều túi nilon và tro xuống hồ. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cá chết nhanh hơn.

Nhưng sau đó, rất nhiều cá đã chết

Một công nhân môi trường có mặt tại đây cho biết, từ sáng nay các công nhân đã được huy động đến đây để thu gom rác do người dân đổ xuống hồ. Lượng người đổ tro bát hương xuống hồ rất nhiều khiến dòng nước bị đục ngầu, cá chép vừa thả xuống đã có dấu hiệu lờ đờ, nhiều con trong số đó đã chết.

Dòng nước đục ngầu do nhiều người đổ tro bát hương xuống

Cá chết sau khi được thả xuống hồ

Công nhân môi trường phải dùng vợt vợt cá chết cùng rác thải để tránh cá chết thêm

Cá chết lẫn trong rác thải

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất