Buồn chuyện gia đình, thiếu nữ tự rạch tay bằng dao lam rồi bịa chuyện bị cướp túi xách

Định Nguyễn
Chia sẻ

Buồn chuyện gia đình, M.A đã dùng dao lam tự rạch tay. Tuy nhiên do không biết giải thích với bạn bè lý do bị thương ở tay như thế nào nên cô gái này đã nghĩ ra việc bị 2 đối tượng rạch tay cướp túi xách.

Ngày 28/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, sau vài ngày điều tra đơn vị đã xác minh, làm rõ sự thật thông tin cô gái đăng tải lên mạng tố bị rạch tay cướp túi xách tại đường Láng vào đêm ngày 22/6 gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo đó, sự việc trên là bia đặt. Trước đó, ngày 23/6, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết của một tài khoản C. L. P. về việc “Cảnh báo cướp giật rạch tay ở đường Láng”. Bài viết nói về việc khoảng 23h ngày 22/6 một người bạn của C.L.P. đi trên đường Láng thì bị 2 nam thanh niên đi lên ép sát, rạch tay làm ngã xe rồi giật túi xách.

Sự việc ngay sau khi xuất hiện đã khiến nhiều người hoang mang lo lắng dù chưa biết thực hư sự việc như thế nào. Nhận được thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh, tiến hành xác minh tài khoản facebook “C. L. P.” thì biết chủ tài khoản này là Phạm C.L. (20 tuổi, trú tại phố Phan Huy Chú, quận Hà Đông).

Vết thương của cô gái khá sâu và dài. Ảnh: NVCC.

Hai ngày sau, công an đã mời L. đến cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an L. khai có người bạn tên Đặng M.A. (20 tuổi, trú tại ngõ 84 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Trước đó, L. nhận được tin nhắn của M.A. kể về việc mình bị cướp giật ở đường Láng. Khi đó, L. đã nói với M.A. để L. đăng một bài viết lên mạng xã hội cảnh báo mọi người, M.A. đã đồng ý.

Đến làm việc tại trụ sở Công an quận Đống Đa, M.A. khai lại toàn bộ sự việc như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ, đồng thời cho biết, bên trong chiếc túi xách có một số sách vở và nữ trang. Do chiếc túi xách không có tài sản có giá trị nên cô đã không trình báo cơ quan công an.

Căn cứ lời khai của M.A., các chiến sỹ công an đã tiến hành rà soát hiện trường để làm rõ. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Đống Đa xác định vụ việc có nhiều điểm mâu thuẫn.

Đến làm việc tại cơ quan công an ngày tiếp theo, M.A. đã thành thật thừa nhận những thông tin khai báo trước đó không đúng sự thật sau khi cơ quan công an đưa ra những tài liệu chứng cứ để bác bỏ sự việc trên.

Thiếu nữ này trình bày lý do trước đó do buồn bực chuyện gia đình nên đã tự dùng dao lam rạch tay mình. Nhưng không biết nói với gia đình sao nên đã bịa ra chuyện bị 2 đối tượng rạch tay, cướp túi xách và kể cho L. nghe.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất