Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh cậu bé bán hàng rong lặng lẽ 'xem ké' điện thoại của người bạn cùng tuổi khiến nhiều người phải suy ngẫm

Ngọc Phượng
Chia sẻ

Trong bức ảnh, hai cậu bé đồng trang lứa nhưng lại có hoàn cảnh hoàn toàn tương phản khiến nhiều người xem phải suy ngẫm.

Gần đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh 2 đứa trẻ cùng trong một quán ăn, tuy nhiên điều đặc biệt trong bức ảnh khiến nhiều người phải suy ngẫm đó chính là sự tương phản rõ rệt giữa 2 đứa trẻ này.

Nhìn vào bức ảnh không ai khỏi xót xa khi mà một đứa mũm mỉm, da trắng đang ngồi vô tư xem điện thoại, trước mặt là một bàn lẩu. Bên cạnh là một cậu bé cùng lứa tuổi bán hàng rong gầy gò, đen nhẻm đang nhìn vào điện thoại của cậu “bạn”.

Xót xa là ở cái tuổi lẽ ra phải được cắp sách đến trường, phải được vui đùa cùng chúng bạn, là những đứa trẻ hồn nhiên vô lo vô nghĩ, cậu bé kia lại phải chắp bên mình vài ba mớ hàng rong, có lẽ là để gánh một nhiệm vụ mưu sinh.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Bức ảnh trên sau khi chia sẻ đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bình luận, bày tỏ sự xúc động, cảm thương dành cho cậu bé bán hàng rong.

Nick name T. T. bình luận: “Nhìn mà rớt nước mắt, thương em bé bán hàng rong quá. Hi vọng những vất vả ngay từ nhỏ sẽ giúp em trở nên mạnh mẽ, cứng cỏi hơn để tìm thấy hạnh phúc trong tương lai. Gắng lên em nhé!“.

Còn bạn có nick name V. K. cũng “thấy sống mũi cay cay”: “Xem ảnh mà tự nhiên thấy sống mũi cay cay. Đúng là, “cha mẹ giàu con thong thả, cha mẹ nghèo con vất vả gian nan”. Gắng lên con nhé!”.

Có người còn suy đoán: “Chắc là hai ông cu con đang xem phim hoạt hình hoặc là thằng tròn đang chơi game còn thằng gầy đang lê la đến bán nhưng thấy hấp dẫn quá nên cũng chúi mũi vào xem chung. Bọn nó ngây ngô và đáng yêu quá”.

Hình ảnh 2 cậu bé hiện vẫn đang được rất nhiều người chia sẻ và bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất