Bố nạn nhân bị thiếu niên 16 tuổi đâm tử vong vì nhắc vượt đèn đỏ: ‘Nó vẫn chưa kịp nghe con gọi một tiếng ba’

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Anh Mai Xuân Lan, nạn nhân bị thiếu niên 16 tuổi đâm tử vong vì bị nhắc nhở vượt đèn đỏ, vừa mới cưới vợ và có một con nhỏ được 4 tháng tuổi.

Vụ việc anh Mai Xuân Lan (SN 1987, trú phường 2, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị đối tượng Lê Văn Hoài (SN 2003, trú phường Đông Thanh, TP. Đông Hà) đâm tử vong vì nhắc nhở vượt đèn đỏ đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Bà con trong xóm bàng hoàng trước sự ra đi anh Lan. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, ông Mai Xuân Đề (bố ruột anh Lan) chia sẻ, anh Lan là con cả trong gia đình có 2 anh em. Anh Lan đang là lao động chính của cả gia đình khi vợ chồng ông đã về hưu.

Được biết, vợ chồng anh Lan sống cùng cha mẹ ở khu phố 5, phường 2 (TP Đông Hà), có một con nhỏ mới được 4 tháng tuổi. Vợ anh Lan trước đây làm giáo viên mầm non nhưng cũng đã nghỉ để sinh con.

“Con nó mới có 5 tháng tuổi, đến lúc chết vẫn chưa kịp nghe gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống như thế nào”, ông Đề nghẹn ngào.

Gia đình, người thân xót xa trước sự ra đi của anh Lan. Ảnh: FB Sạn Hùng

Trao đổi với Vietnamnet, ông Đề cho biết, anh Lan sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng kỹ sư cầu đường đã xin về làm xây dựng tại một công ty đóng trên địa bàn. Đến cuối năm 2018, anh Lan về làm nhân viên bán phụ tùng xe đạp cho một doanh nghiệp ở thành phố để có thời gian chăm sóc gia đình và vợ mới cưới.

Cũng theo ông Đề, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cả hai anh em đều được gia đình cho ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi cưới vợ và sinh con, mọi việc trong gia đình đều một tay anh Lan chăm lo mà không than phiền gì.

Ông Đề cho hay, khoảng 12h trưa ngày 4/4, khi bữa cơm trưa của gia đình vừa dọn ra thì nhận được hung tin con trai bị người đi đường dùng dao đâm trọng thương.

Theo chia sẻ của người thân nạn nhân, anh Lan tính hiền lành, sống biết trước biết sau nên chưa để ai trong gia đình, làng xóm phải phật lòng.

Về đối tượng Lê Văn Hoài, ông Đề nói: “Hành động côn đồ của đối tượng Hoài cần được pháp luật nghiêm trị vì đã hung hãn tước đi mạng sống của con trai tôi. Nếu có cơ hội, tôi vẫn ủng hộ con làm điều đúng đắn”.

Lê Văn Hoài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Việt.

Hung khí của vụ án. Ảnh: Công an Quảng Trị cung cấp

Trước đó, khoảng 11h50 ngày 4/4, Lê Văn Hoài chở bạn gái bằng xe đạp điện, không đội mũ bảo hiểm đã vượt đèn đỏ khi tới ngã tư đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ. Lúc đó, anh Mai Xuân Lan đi từ hướng đường Nguyễn Huệ ra đường Hùng Vương lúc đèn tín hiệu đang màu xanh nên suýt xảy ra va chạm. Anh Lan đã nhắc nhở Hoài, sau đó hai bên xảy ra vãi vã.

Anh Lan chạy xe đi khi hết đèn đỏ thì bị Hoài đuổi theo, ép xe rồi rút dao thủ sẵn trong người đâm vào người khiến anh bị thương nặng. 

Anh Lan bị đâm trọng thương. Ảnh: CAND.

Người dân sau đó đã đưa anh vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời khống chế Hoài giao cho lực lượng chức năng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh đã không qua khỏi.

Tại cơ quan Công an, Lê Văn Hoài đã khai nhận hành vi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất