Sắc màu Cuộc Sống

Bố mẹ cầu thủ Tiến Linh bay từ Sài Gòn ra Hà Nội chào đón con trai cùng đội tuyển U22 Việt Nam về nước

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều tối 11/12, vợ chồng ông Nguyễn Tiến Quyền (cha mẹ cầu thủ Nguyễn Tiến Linh) đã có mặt tại tại Hà Nội chờ đón con trai cùng đội tuyển Việt Nam.

Chiều 11/12, vợ chồng ông Nguyễn Tiến Quyền (cha mẹ cầu thủ Nguyễn Tiến Linh) đã có mặt tại tại Hà Nội chờ đón con trai cùng đội tuyển Việt Nam. Vợ chồng ông Quyền bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hà Nội vào trưa cùng ngày.

Ông Quyền cho biết, ông quê ở Hải Dương nhưng vợ chồng làm ăn ở Bình Dương nên đi máy bay ra đón và động viên con. Ở quê, họ hàng khoảng 6-7 người thuê một chuyến xe đi từ Hải Dương ra.

Ông Quyền (bìa trái, bố Tiến Linh)

Bày tỏ về con trai, ông Quyền vô cùng vui mừng và tự hào. Người cha này kể, tối qua khi trận chung kết diễn ra mọi người đến nhà ông tiếp lửa cho các cầu thủ rất đông. Gần như cả đêm ông không ngủ được vì vui sướng, tự hào.

Bà Hà Thị Mai (mẹ Tiến Linh bìa trái).

Cầu thủ Tiến Linh ghi được 6 bàn thắng tại kỳ SEA Games lần này, trong đó có 2 pha lập công quan trọng ở trận đấu với Thái Lan giúp U22 Việt Nam vào bán kết sau tỷ số hòa 2-2. Ở trận bán kết với Campuchia, Tiến Linh có cú bật cao đánh đầu kỹ thuật mở ra trận thắng đậm 4-0 cho Việt Nam.

Trong trận chung kết lịch sử vào tối 10/12 dù không ghi bàn thắng, tiền đạo mang áo số 22 đã góp công quan trọng. Anh chính là người giúp cho Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn trước khi Văn Hậu ghi bàn thắng thứ 3.

Bà Hà Thị Mai (mẹ Tiến Linh) cũng vô cùng vui vẻ khi cùng chồng ra sân bay đón con trai. Vợ chồng bà Mai có hai con trai, Tiến Linh là anh cả. Từ nhỏ hai anh em đã sống thiếu thốn tình cảm gia đình khi bố vào Bình Dương lập nghiệp, mẹ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Sống với ông bà nội tại Hải Dương đến năm 6 tuổi, Tiến Linh được bố đón vào Bình Dương.

Bà nội Tiến Linh

Bà Mai chia sẻ, con trai đam mê với trái bóng từ nhỏ, đến năm lớp 6, Linh được thầy cô phát hiện rồi đưa vào lớp năng khiếu. Năm 13 tuổi Tiến Linh dự thi và trúng tuyển vào lò đào tạo của CLB Bình Dương. Năm 2015, chàng cầu thủ này tỏa sáng với danh hiệu Vua phá lưới tại vòng chung kết U19 quốc gia với 5 bàn. Cũng năm đó, Linh giành ngôi Á quân U19 Đông Nam Á. Một năm sau đó Tiến Linh vui mừng khi được gọi lên đội một Bình Dương tham dự V-League.

Linh luôn mạnh mẽ, quyết liệt trên sân nhưng ngoài đời sống rất tình cảm, hay tâm sự với mẹ. Sau mỗi trận đấu, Linh đều gọi về gia đình. Con trai sợ mẹ lo lắng với chấn thương trong trận bán kết, Linh trấn an con chỉ bị đau nhẹ, vẫn chiến được. Thấy nó nằm sân vật vã tôi rất lo, nước mắt cứ rơi vì thương con”, bà Mai nói. Bà vô cùng tự hào khi con trai cùng đồng đội thi đấu hết mình mang vinh quang về cho tổ quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất