Sắc màu Cuộc Sống

Bố bé Linh bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau khi con gái bị sát hại ở Nhật

Cường Ngô
Chia sẻ

"Vì phải chịu đựng nỗi đau mất con quá lớn cho nên tinh thần của anh Hào bị ảnh hưởng khá nặng nề. Trước Lễ cầu siêu, anh luôn miệng nói, con tôi chưa chết, Linh đang sống rất vui vẻ", chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ bé gái bị sát hại rúng động ở Nhật Bản nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên.

Như Saostar đã thông tin, bé Nhật Linh là học sinh lớp 3, trường tiểu học Mutsumi Daini, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường đến trường. Sau đó thi thể của bé được tìm thấy dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone (thành phố Abiko).

Sau Lễ cầu siêu và phúng điếu cho Nhật Linh diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), thi thể của bé được đưa về Việt Nam và an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Thi thể bé Linh được đưa về quê nhà an táng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục tang lễ, dù mệt mỏi nhưng chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Linh) vẫn gắng gượng nói lời cảm ơn hàng xóm cùng chính quyền trong những ngày qua đã giúp đỡ và động viên gia đình.

Lần đầu tiên chia sẻ với báo chí trong nước, chị Nguyên cho hay, những ngày qua là chuỗi ngày đau khổ và tăm tối nhất của gia đình chị. Nghĩ đến cái chết thương tâm của con, lòng người mẹ thắt lại.

Khi nghe tin con bị hại, tôi lập tức bay từ Việt Nam sang Nhật Bản. Chồng tôi vì không chấp nhận được cú sốc quá lớn này, cho nên tâm lý của anh Hào bị ảnh hưởng nặng nề. Trước Lễ cầu siêu cho linh hồn con vào ngày 31/3 tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, anh luôn miệng nói: Con tôi chưa chết, con đang sống rất vui vẻ“, chị Nguyên trải lòng.

Bố bé Linh bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi con gái bị sát hại ở Nhật Bản.

“Tôi cũng buồn lắm, đau lắm… nhưng thấy chồng như vậy, cho nên gắng gượng để lo thủ tục đưa thi thể con về Việt Nam. Mọi chuyện đối với tôi như một cơn ác mộng“, mẹ của Nhật Linh tâm sự.

Chị Nguyên cho hay cảnh sát ở Nhật Bản đang tích cực điều tra vụ việc. “Một đất nước có nền giáo dục văn minh, họ coi trọng trẻ em lắm. Từ lúc xảy ra sự việc, chính quyền sở tại luôn quan tâm gia đình nạn nhân, lo các thủ tục pháp lý. Biết chuyện, một số người Nhật Bản ở Tokyo cũng đến thăm hỏi, phúng viếng và động viên gia đình. Chúng tôi xúc động lắm!”.

Chị Nguyên khóc ngất trong lễ tang của con gái.

Chị Nguyên bác bỏ thông tin gia đình vận động mọi người quyên góp, ủng hộ tiền để đưa thi thể con về như một số trang mạng đưa tin. Bởi hãng hàng không Vietnam Airline cũng đã hỗ trợ miễn phí chuyển quan tài bé Linh về Việt Nam.

Chị cho biết: “Có những kiều bào Việt Nam ở Nhật không quen biết cũng đến phúng viếng, số tiền phúng viếng không hề nhỏ. Nhưng gia đình chưa động đến số tiền ấy.

Chị Nguyên bần thần ngồi chia sẻ với phóng viên sau khi hoàn tất thủ tục tang lễ cho con gái.

Chúng tôi rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã tìm đến và giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi vẫn có thể tự lo liệu được. Dù có phải bán nhà cũng phải lo chu toàn mọi việc cho con. Đây là điều cuối cùng và duy nhất tôi có thể lo cho bé”.

Tôi đang rất đau buồn nên chưa biết khi nào sẽ quay trở lại Nhật. Nhưng anh Hào thì chắc chắn phải trở lại sớm. Hiện tại, anh đã tạm dừng tất cả mọi công việc để phối hợp với công an điều tra, tìm lại công lý cho cháu”, chị Nguyên nghẹn ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất